09:10, 22/10/2012

Nét đặc sắc của văn hóa bản địa - món quà quý từ những chuyến du lịch

Nhiều người đi du lịch không chỉ đơn thuần nhằm mục đích thư giãn, nghỉ ngơi mà còn mong muốn được trải nghiệm nhiều điều mới lạ...

 
k
Maurice Thiney và vợ tại biển Nha Trang.

Nhiều người đi du lịch không chỉ đơn thuần nhằm mục đích thư giãn, nghỉ ngơi mà còn mong muốn được trải nghiệm nhiều điều mới lạ. Chính về thế, những nét văn hóa Á Đông luôn hấp dẫn du khách châu Âu.

Anh Maurice Thiney, nhà nhiếp ảnh người Pháp, cho biết: “Tôi chuộng cách đi du lịch “ba lô” bởi tôi có thể tự mình khám phá, tìm hiểu vùng đất theo cách riêng của mình. Cách đi du lịch này thật sự hấp dẫn bởi những gì tôi thấy, tiếp xúc, cảm nhận phản ánh được cuộc sống đời thường của người dân bản địa, giúp hiểu được cách sống, sinh hoạt thường ngày, những phong tục tập quán mới lạ mà tôi chưa từng biết đến.

Ở Nha Trang, Tháp Bà Ponagar và chùa Long Sơn là những điểm tham quan thú vị, mới lạ. Tiếc là trong thời gian ở đây, tôi không có dịp chứng kiến hoạt động văn hóa lớn hay lễ hội nào.

k
Một bức ảnh của Maurice Thiney

Tôi mong rằng các hoạt động văn hóa, lễ hội của Khánh Hòa được quảng bá một cách hiệu quả hơn để một du khách từ phương xa như tôi có cơ hội được tận mắt chứng kiến. Tôi muốn mình có được những bức ảnh, những thước phim sống động về những sinh hoạt văn hóa đặc sắc khác nhau giữa các vùng miền. Đây chính là những món quà quý giá từ những chuyến du lịch.

Việc lên kế hoạch sớm cùng với những thông tin thật chi tiết, cụ thể về địa điểm, thời gian sẽ là một thuận lợi để các doanh nghiệp thiết kế tour và những người đi du lịch tự túc như tôi có thể sắp xếp lịch trình tham gia.

Đối với tôi, du lịch văn hóa luôn hấp dẫn, không bao giờ nhàm chán. Du lịch Khánh Hòa sẽ thật sự thành công nếu kết hợp giữa khai thác vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh với nét đặc sắc của văn hóa bản địa”.

N.T (Thực hiện)