09:10, 22/10/2012

Bảo tàng Khánh Hòa - địa chỉ du lịch đang bị bỏ quên

Viện bảo tàng là một trong những địa điểm yêu thích của du khách nước ngoài để tham quan, chiêm ngưỡng và tìm hiểu nền văn hóa của người dân bản địa...

Viện bảo tàng là một trong những địa điểm yêu thích của du khách nước ngoài để tham quan, chiêm ngưỡng và tìm hiểu nền văn hóa của người dân bản địa. Tuy nhiên, ở Nha Trang, điểm du lịch này dường như đang bị bỏ quên.

Chị Milia Hellen, du khách người Anh, sinh viên, cho biết Bảo tàng Khánh Hòa không được giới thiệu nhiều trên các tài liệu về du lịch trong nước và cả trong tỉnh. Tuy nhiên, trên cuốn Lonley Planet, bảo tàng này được nhắc đến một cách khiêm tốn với từ “sleepy” có nghĩa là “hoạt động không nhộn nhịp, không có nhiều hoạt động”. Với sự quảng bá một cách khiêm tốn như thế, chắc chắn sẽ không có nhiều người muốn dành thời gian ít ỏi trong chuyến du lịch của mình để ghé đến Bảo tàng Khánh Hòa.

Đối với nhiều du khách, bên cạnh mục đích nghỉ ngơi, thư giãn, du lịch là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với nhiều nền văn hóa, đời sống, phong tục tập quán khác nhau. Viện bảo tàng là một trong những địa chỉ du khách muốn đến bởi nơi đây lưu giữ những hiện vật quý giá để có thể hiểu rõ hơn về quá trình phát triển lịch sử, văn hóa của vùng đất họ đặt chân đến.

 

“Tuy nhiên, khi hỏi về Bảo tàng Khánh Hòa, rất ít người giới thiệu tôi về địa điểm này, đa số lại khuyên tôi nên đến Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn, Suối khoáng nóng hay Vinpearl… Rõ ràng là địa chỉ du lịch Bảo tàng Khánh Hòa đang bị bỏ quên. Điều này thật đáng tiếc bởi bên cạnh danh lam, thắng cảnh thì viện bảo tàng cũng là một trong những điểm thu hút sự chú ý của du khách.

Hơn nữa, Bảo tàng Khánh Hòa tọa lạc trên đường Trần Phú, con đường đẹp nhất Nha Trang. Đây là điểm rất thuận lợi để thu hút du khách. Bên cạnh việc tăng cường quảng bá, theo tôi cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để Bảo tàng Khánh Hòa đẹp hơn, khang trang hơn, trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua” - chị Milia Hellen góp ý.

N.T (Thực hiện)