10:02, 21/02/2023

Du lịch Khánh Hòa: Cần thêm các sản phẩm hấp dẫn để khách Hàn Quốc tiêu tiền

Hàn Quốc đang là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Khánh Hòa. Ước tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 90.000 lượt khách lưu trú đến từ xứ sở kim chi. Ông Võ Văn Trường - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Air & Tour - một trong những công ty lữ hành đưa nhiều khách du lịch từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa - cho biết:

Hàn Quốc đang là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Khánh Hòa. Ước tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 90.000 lượt khách lưu trú đến từ xứ sở kim chi. Ông Võ Văn Trường - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Air & Tour - một trong những công ty lữ hành đưa nhiều khách du lịch từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa - cho biết:

 

Ông Võ Văn Trường - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Air & Tour
Ông Võ Văn Trường - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Air & Tour


- Hiện tại, du khách Hàn Quốc rất quan tâm đến du lịch Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Mới đây, Hãng truyền hình MBN (Hàn Quốc) đã đến Nha Trang quay phim, làm show truyền hình thực tế quảng bá du lịch Khánh Hòa. Một số nghệ sĩ Hàn Quốc cũng đã đến du lịch ở Khánh Hòa, đăng tải các trải nghiệm thú vị khi du lịch ở đây lên mạng xã hội nên chắc chắn thời gian tới, du khách Hàn Quốc sẽ đến Khánh Hòa rất lớn.


Khách Hàn Quốc thích đánh gofl, nghỉ dưỡng


- Vì sao khách Hàn Quốc thích đến du lịch ở Việt Nam, họ thường đi du lịch nhiều nhất vào khoảng thời gian nào, thưa ông?


- Người Hàn Quốc có 2 khoảng thời gian đi du lịch nhiều nhất, đó là vào mùa hè (tháng 7-8) và mùa đông - xuân (từ cuối tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 năm sau). Những năm gần đây, du khách Hàn rất ưa thích đến du lịch ở Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng là bởi sự thuận lợi về đường bay. Thời gian bay từ Seoul, Busan, Daegu (Hàn Quốc) đến Khánh Hòa chỉ hơn 4 giờ. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 10 chuyến bay từ Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Cam Ranh nên rất thuận lợi cho du khách đi du lịch. Chỉ cần tranh thủ cuối tuần thêm 1-2 ngày nghỉ nữa là người Hàn Quốc sẽ có kỳ nghỉ  tuyệt vời ở Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Khách du lịch Hàn Quốc chụp hình lưu niệm khi tham quan chùa Long Sơn, TP. Nha Trang.

Khách du lịch Hàn Quốc chụp hình lưu niệm khi tham quan chùa Long Sơn, TP. Nha Trang.


- Du khách Hàn Quốc ưa thích những sản phẩm nào và thường vui chơi ở đâu khi đến Nha Trang - Khánh Hòa?


- Qua thời gian dài làm các tour du lịch Hàn Quốc, tôi nhận thấy người Hàn đánh giá cao du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là du lịch nghỉ dưỡng và du lịch golf. Khí hậu của Khánh Hòa rất tuyệt vời, phù hợp để người già đi nghỉ dưỡng, nhất là vào mùa đông khi thời tiết ở Hàn Quốc rất lạnh. Du khách Hàn Quốc cũng rất thích đến Nha Trang để chơi golf, tôi biết có những du khách Hàn Quốc đến Nha Trang đánh golf 2-3 lần/tháng vào mùa đông, còn khách đến đánh golf 2-3 lần/năm thì rất nhiều. Tôi nghĩ, ngành Du lịch Khánh Hòa cần đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá du lịch đến thị trường khách Hàn Quốc, nhất là các sản phẩm về du lịch golf, nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe.


- Du lịch và ẩm thực là vấn đề không thể tách rời, mỗi du khách khi đi du lịch luôn muốn khám phá những nét văn hóa ẩm thực của địa phương. Vậy, khách Hàn Quốc thích ăn gì khi đến Nha Trang - Khánh Hòa?


- Khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa bao giờ cũng muốn thưởng thức những món Việt nổi tiếng thế giới như: phở, bún chả. Bên cạnh đó, họ còn thích gỏi cuốn, bánh căn, bánh xèo, rau muống xào tỏi… và đến nhà hàng hải sản. Họ rất hay mua nông sản như: cà phê, các loại trái cây sấy khô như xoài, mít, hạt điều… Họ cũng rất thích cà phê sữa của Việt Nam. Tuy nhiên, người Hàn Quốc rất kỹ tính trong việc ăn uống, các nhà hàng phải sạch sẽ nên họ ít ăn uống vỉa hè như khách Trung Quốc; chỉ sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chính vì vậy, khi đi đến các chợ, siêu thị, khách Hàn rất hay quét mã QR để kiểm tra thông tin về các loại nông sản mà họ thích mua.


Cần tăng thêm điểm vui chơi, giải trí về đêm


- Theo ông, du lịch Khánh Hòa cần phải cải thiện điều gì để thu hút hơn nữa khách Hàn Quốc?


- Nha Trang - Khánh Hòa là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, du lịch của tỉnh cũng còn một số hạn chế như: hạ tầng giao thông chưa tốt nên việc di chuyển của khách đôi khi còn khó khăn; thiếu hướng dẫn viên giỏi tiếng Hàn để thuyết minh cho khách (hầu hết khách Hàn Quốc lớn tuổi không biết tiếng Anh). Tình trạng hàng rong chèo kéo, trộm cắp, nhà hàng “chặt chém” cũng cần được xử lý quyết liệt để tạo môi trường du lịch văn minh. Đặc biệt, du lịch Khánh Hòa thiếu các hoạt động vui chơi giải trí về đêm buộc khách phải chi tiền như: các show diễn nghệ thuật chất lượng, chợ đêm… Đây là điều nhiều du khách phản hồi sau các chuyến du lịch ở Nha Trang. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Khánh Hòa cần phải cải thiện hơn vấn đề này, bên cạnh sự hài lòng của du khách thì điều này cũng đem lại nguồn thu lớn cho ngành Du lịch của tỉnh. Chúng ta mất công mời gọi du khách đến đây thì phải biết cách “dẫn dụ” du khách tiêu tiền, có nơi để khách tiêu tiền.


- Như ông nói, sau tháng 3 là mùa thấp điểm của thị trường khách Hàn Quốc, vậy du lịch Khánh Hòa cần làm gì để duy trì được sự ổn định của thị trường khách này?


- Theo tôi, để duy trì sự ổn định của thị trường khách Hàn Quốc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần phối hợp với các hãng hàng không để duy trì các đường bay thường lệ giữa các thành phố lớn của Hàn Quốc và Cam Ranh. Đồng thời, khai thác thêm các chuyến bay charter từ các điểm du lịch khác như: Jeju, Jeollanam-do (sân bay Muan)…


Riêng Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Air & Tour đang khai thác các chuyến bay charter từ sân bay Muan đến Cam Ranh với tần suất 4 ngày một chuyến để đưa khách từ Jeollanam-do đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Để duy trì đường bay này, công ty đã lên kế hoạch để tổ chức các tour du lịch miễn visa cho khách, cho người dân Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nói riêng và du khách Việt Nam đến du lịch Jeollanam-do bằng máy bay charter với tần suất mỗi tuần 1 chuyến trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 10-2023. Theo kế hoạch, công ty sẽ phối hợp với Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Tictours tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu quảng bá điểm đến và giới thiệu sản phẩm du lịch miễn visa đến tỉnh Jeollanam-do tại Quảng trường 2-4 Nha Trang trong 2 ngày 25 và 26-2 với sự chứng kiến của chính quyền tỉnh Jeollanam-do. Chúng tôi hy vọng, nhiều người dân Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm du lịch này.


- Xin cảm ơn ông!


XUÂN THÀNH (Thực hiện)