11:02, 20/02/2018

Những ngày Tết: Du lịch sôi động

Trong những ngày Tết Mậu Tuất 2018, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh rất sôi động. Lượng khách và doanh thu tăng cao.

Trong những ngày Tết Mậu Tuất 2018, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh rất sôi động. Lượng khách và doanh thu tăng cao.  


Các khu du lịch, khách sạn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách và người dân đến vui chơi giải trí như: múa lân, ca múa nhạc dân tộc, viết thư pháp, tổ chức các trò chơi dân gian, ẩm thực truyền thống…. Đặc biệt, trong dịp này, nhiều đơn vị đã tung ra các sản phẩm mới như: Vinpearl Nha Trang tổ chức lễ hội hoa tulip; Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú khai trương khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa, biểu diễn xiếc chim, tổ chức hội thi Thời trang cún cưng (dog fashion show); Khu du lịch Yang Bay khai trương khu tắm bùn. Bên cạnh đó, các khách sạn, khu vui chơi giải trí còn có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho du khách trong những ngày đầu năm mới.

 

Khách du lịch xem các trò chơi dân gian ở Vinpearl Land Nha Trang.

Khách du lịch xem các trò chơi dân gian ở Vinpearl Land Nha Trang.


Năm nay, khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa tiếp tục tăng so với năm trước. Trong đó, lượng khách nội địa chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên, Việt kiều về quê ăn Tết; khách quốc tế chủ yếu đến từ trước Tết. Công suất sử dụng buồng phòng của các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao đạt 85 - 95%, khách sạn 3 sao đạt 80 - 90%, khách sạn 1 - 2 sao đạt 50 - 55%. Đặc biệt, từ ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết, các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở lên đều kín phòng, các cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở xuống công suất phòng cũng đạt 70 - 80%.

 

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong những ngày Tết, Khánh Hòa đã đón 192.981 lượt khách du lịch (tăng  hơn 10% so với Tết Đinh Dậu 2017), trong đó khách quốc tế 58.608 lượt (tăng gần 24,4 %); tổng doanh thu đạt gần 430 tỷ đồng, tăng gần 17,5%.

Cũng như những năm trước, tour du lịch biển đảo vẫn thu hút nhiều du khách. Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa - Trưởng phòng Quản lý bến tàu - Dịch vụ du lịch (thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang), trong 5 ngày Tết, lượng khách tham quan vịnh Nha Trang hơn 29.000 lượt, tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Ban Quản lý vịnh Nha Trang đã chuyển một số lượng lớn khách đi tour biển đảo qua xuất phát ở cảng Nha Trang để giảm tải cho Bến tàu du lịch Cầu Đá. Nhờ đó, tuy lượng khách đông, nhưng bến vẫn thông thoáng, du khách lên xuống tàu thuyền trật tự, an toàn. Tổng lượng khách qua khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang ước đạt 70.000 lượt. Khách đến Khu du lịch Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan của Công ty Du lịch Long Phú đạt khoảng 11.500 lượt. Các điểm du lịch có dịch vụ tắm bùn cũng thu hút lượng khách khá lớn. Trong đó, I-Resort đón khoảng 20.000 lượt khách, Trung tâm du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà đón 17.000 lượt khách, Khu du lịch Trăm trứng đón 12.000 lượt khách…


Giá phòng lưu trú chỉ tăng nhẹ so với giá những ngày trước Tết, một số khách sạn 2 sao trở xuống có vị trí không thuận lợi vẫn giữ giá như ngày thường để thu hút khách. Chính vì vậy, khách du lịch khá hài lòng với dịch vụ du lịch ở Nha Trang. Ông Nguyễn Ngọc Hòa (du khách đến từ Quảng Ngãi) bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán. Hoạt động du lịch rất sôi nổi. Tôi rất hài lòng với các dịch vụ du lịch ở Nha Trang”.


Theo Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú, năm nay, số vụ việc phản ánh về chất lượng và giá cả dịch vụ đều giảm hơn so với năm trước. Từ ngày 14 đến 18-2 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), trung tâm đón tiếp 130 khách, trong đó chủ yếu khách hỏi thông tin về các điểm tham quan, tour biển đảo, điểm đổi ngoại tệ… Trung tâm đã tiếp nhận 1 vụ phản ánh về chất lượng phòng của khách sạn và đã xử lý.


XUÂN THÀNH