07:02, 24/02/2018

Nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách

Thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đã ra mắt nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách. Các khu du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ ngày càng được nhiều du khách biết đến.

Thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đã ra mắt nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách. Các khu du lịch (KDL) Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ ngày càng được nhiều du khách biết đến.


Tại KDL Đảo Khỉ, công ty đã đưa vào sử dụng con đường hoa xuân với hàng ngàn chậu hoa được làm từ vỏ lốp xe phế thải độc đáo. Bên cạnh đó, con đường tình yêu kéo dài 3km với vòm trái tim hoa giấy rực rỡ đủ sắc màu rất quyến rũ với những du khách thích chụp ảnh lưu niệm. Khu phố đi bộ cũng được bổ sung nhiều dịch vụ hấp dẫn như: khu ẩm thực 3 miền, khu BBQ hải sản, khu mua sắm. Trên đảo còn có chợ hải sản theo phong cách làng chài với hàng trăm loại hải sản đặc trưng của vùng đầm Nha Phu nổi tiếng tôm, cá trù phú. Các dịch vụ như: xiếc khỉ, đua chó, khỉ thi bơi, đua xe F1, trường đua đà điểu tiếp tục đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách. Đặc biệt, du khách có thể tìm kiếm vận may thông qua các trò chơi đua chó, khỉ thi bơi để nhận được những phần quà ý nghĩa.

 

Con đường nón ở Khu du lịch Đảo Hoa Lan.

Con đường nón ở Khu du lịch Đảo Hoa Lan.


Những ngày này, KDL Đảo Hoa Lan như được khoác chiếc áo mới. Con đường từ cầu cảng đi xuyên qua khu du lịch được trang trí với những chiếc nón lá độc đáo. Ngay bên đường, các khu vườn quê khoảng 3.000m2 với cầu khỉ, vườn rau mướt xanh, vườn mướp trĩu quả mang đến cho du khách một không gian làng quê yên bình. Khách đến đây tham quan ai cũng tranh thủ ghé thăm vườn quê, lưu lại cho mình những hình ảnh đẹp. Mới đây, KDL Đảo Hoa Lan cũng đã ra mắt chương trình biểu diễn xiếc chim với các loài chim như: vẹt, đại bàng, diều lửa, bồ câu, chim sao, đà điểu. Các màn biểu diễn như: vẹt kéo cờ, đà điểu khiêu vũ, chim sao (gà lôi) đánh trận “Trân Châu Cảng” đã đem đến cho du khách những phút thư giãn thoải mái. Khách đến đây có thể sử sụng các dịch vụ như: cưỡi đà điểu, cưỡi voi đi dạo, chụp ảnh với gấu. Ngoài ra, du khách có thể tìm kiếm cho mình những khung ảnh đẹp ở khu vườn đà điểu, hươu sao, chim công, vườn bướm…


Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công ty đã khai trương Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa ở Đảo Hoa Lan. Ở giai đoạn 1, với sự hỗ trợ của Viện Sinh thái học miền Nam, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường), công ty đã hoàn thiện xây dựng khu trưng bày rộng 250m2 giới thiệu về các loài động, thực vật quý hiếm của tỉnh Khánh Hòa như: cây dó bầu, thông 2 lá, mây hèo, các loài lan rừng quý hiếm, chà vá chân đen, cọp… Những thông tin cùng hiện vật được trưng bày ở đây thật sự hữu ích, lý thú với những người thích tìm hiểu về thiên nhiên. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết, giai đoạn 2, công ty sẽ tiếp tục sưu tập các loài động thực vật sống, hoàn thiện khu vườn rừng thể hiện sự đa dạng sinh học của rừng Khánh Hòa.

 

Năm 2017, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đã đón 288.000 lượt khách; năm 2018, công ty đặt mục tiêu tăng 10% lượt khách, doanh thu tăng 8% so với năm 2017.

Có mặt tại lễ khai trương, ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú trong việc xây dựng các sản phẩm mới để phục vụ du khách. Theo ông Trung, du lịch Khánh Hòa mạnh về dịch vụ lưu trú, nhưng còn thiếu các dịch vụ giải trí. Việc các doanh nghiệp chủ động xây dựng các sản phẩm để phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách là rất đáng mừng. Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa không chỉ là một sản phẩm du lịch đơn thuần, mô hình này còn góp phần nâng cao nhận thức về giá trị đa dạng sinh học và ý thức bảo tồn thiên nhiên hoang dã dành cho cộng đồng.


Nhờ có những sản phẩm mới, 2 KDL Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ đã thu hút khá đông du khách đến vui chơi. Theo báo cáo của công ty, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, 2 KDL này đã đón hơn 11.500 lượt khách, doanh thu đạt hơn 3,4 tỷ đồng. Ông Lê Dũng Lâm cho biết, thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với nét đẹp của thiên nhiên xứ Trầm Hương.


XUÂN THÀNH