10:08, 18/08/2017

Quảng bá du lịch qua facebook

Gần 5 tháng qua, những người đi du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có thêm kênh thông tin để tìm hiểu về các điểm đến thông qua những Fanpage. Điều này đã tạo nên sức lan tỏa trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Gần 5 tháng qua, những người đi du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có thêm kênh thông tin để tìm hiểu về các điểm đến thông qua những Fanpage. Điều này đã tạo nên sức lan tỏa trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


Trước Festival Biển 2017, trên mạng xã hội xuất hiện trang Fanpage Go Visit Nha Trang đăng tải những nội dung về chương trình của Festival, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi giải trí ở Nha Trang. Ngay từ lúc ra đời, trang này đã được cộng đồng mạng xã hội đón nhận. Đã có rất nhiều tài khoản facebook vào theo dõi và chia sẻ những thông tin hữu ích giúp cho những ai quyết định đến du lịch Nha Trang trong dịp này. “Quá tuyệt vời về các chương trình diễn ra Festival Biển 2017 đối với tôi và tất cả mọi người”, tài khoản facebook Cung Nguyen chia sẻ.

 

Hình ảnh danh thắng Hòn Chồng được du khách chia sẻ  trên trang Fanpage Hòn Chồng Nha Trang

Hình ảnh danh thắng Hòn Chồng được du khách chia sẻ trên trang Fanpage Hòn Chồng Nha Trang


Không chỉ chia sẻ những thông tin, nhiều du khách còn chia sẻ những hình ảnh đẹp của mình khi đi đến các điểm du lịch ở Nha Trang lên trang Go Visit Nha Trang. “Khả năng lan truyền thông tin của mạng xã hội facebook là rất hiệu quả. Chính vì thế, tôi lập ra Fanpage này với mong muốn để mọi người có thể chia sẻ cùng nhau những thông tin, hình ảnh về du lịch Nha Trang. Từ sự chia sẻ của người này sẽ dần dần lan tỏa đến người khác và tạo nên một mạng lưới thông tin để mọi người có thể tham khảo”, ông Lê Kim Nhựt - Giám đốc Công ty Du lịch Nha Trang Trẻ, người lập nên trang Go Visit Nha Trang cho biết.


Hiện tại, mỗi tuần trang Go Visit Nha Trang có 9.500 lượt check in, 4.200 lượt người tiếp cận, 2.000 lượt tương tác với các bài viết. Từ thành công ban đầu với trang web này, đến nay, ông Nhựt đã lập thêm hơn 20 Fanpage khác liên quan đến du lịch. Những Fanpage đó đều mang tên của những điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang - Khánh Hòa như: Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng Nha Trang, Chùa Long Sơn, Nhà thờ Núi Nha Trang, Viện Hải dương học, Chợ Đầm, Biển Dốc Lết, Biển Bãi Dài, Chợ Đêm, Khu tưởng niệm Gạc Ma… Mỗi du khách khi check in ở những điểm này thì facebook sẽ tự động chuyển những thông tin, hình ảnh của khách vào các Fanpage trên. Theo thống kê, trong tuần gần nhất, đã có từ 400 - 7.700 lượt khách check in vào các Fanpage, 650 - 39.000 lượt tương tác bài viết. “Những thông tin du khách đưa lên khi check in đều mang tính chất giới thiệu về những điểm đến đó rất tốt. Bên cạnh đó, hình ảnh của khách đưa lên thường là những hình đẹp, thậm chí còn rất nghệ thuật”, ông Nhựt cho biết.


Hoạt động của những Fanpage này hoàn toàn phi lợi nhuận, đây đơn thuần chỉ vì mục đích giới thiệu, quảng bá về du lịch Nha Trang với thông điệp “Bạn đến và mọi người cùng đến Nha Trang - Khánh Hòa”. Chính vì thế, mong muốn của người lập Fanpage này là mỗi du khách hãy tích cực check in và chia sẻ về những khoảnh khắc đẹp trong hành trình du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa. Từ đó, những du khách khác có thể hiểu rõ hơn về điểm đến đó hoặc có những lời giới thiệu cho bạn bè trên facebook.


Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng, việc các tập thể, cá nhân lập nên những Fanpage du lịch có ý nghĩa tích cực đối với việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách. Mấy năm trước, ở Nha Trang đã nổi lên với những trang web như: Nha Trang xinh đẹp, We Love Nha Trang… Hiện tại, các trang Fanpage về những địa chỉ du lịch ở Nha Trang do Công ty Du lịch Nha Trang Trẻ lập nên đã góp phần đưa thông tin, hình ảnh về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến gần hơn với mọi người.


“Công ty Du lịch Nha Trang Trẻ là một thành viên của hiệp hội, vì thế, việc làm này đã góp phần vào hoạt động quảng bá, giới thiệu điểm đến chung của hiệp hội. Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp đó và hoàn toàn ủng hộ cách làm này”, ông Thành cho biết.


Giang Đình