10:07, 28/07/2017

Tiềm năng du lịch suối Đá Giăng

Nằm cách trung tâm TP. Nha Trang gần 40km về phía tây nam, suối Đá Giăng (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) lâu nay vẫn được người dân trong tỉnh và khách du lịch "phượt" tìm đến để tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

 

Nằm cách trung tâm TP. Nha Trang gần 40km về phía tây nam, suối Đá Giăng (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) lâu nay vẫn được người dân trong tỉnh và khách du lịch “phượt” tìm đến để tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.


Suối Đá Giăng nằm kề bên tuyến đường lên đỉnh Hòn Bà. Để đến đây, du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô đều khá thuận lợi. Con đường đèo được trải nhựa, men theo triền núi quanh co, uốn lượn dưới tán rừng mát mẻ, đẹp mắt. Phía cuối dòng suối Đá Giăng là hồ chứa nước Suối Dầu. Đặt chân xuống dòng suối, du khách sẽ ấn tượng với những tảng đá, phiến đá muôn hình, muôn dạng. “Cảnh quan suối Đá Giăng thật đẹp, không khí mát mẻ, trong lành. Gia đình tôi thường đến đây vào mỗi dịp nghỉ lễ”, chị Phương Dung - người dân thị trấn Diên Khánh cho biết.

 

Đây là địa điểm mà nhiều bạn trẻ ưa thích du lịch “phượt” ghé tới. Ngoài tận hưởng cảnh quan, khí hậu, du khách còn có thể tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ trên những tảng đá lớn hoặc dưới tán cây rừng. “Đây là lần đầu chúng tôi đến suối Đá Giăng. Cảnh vật hoang sơ nơi đây thực sự có sức hấp dẫn với các thành viên trong nhóm”, bạn Bá Dũng - nhóm trưởng nhóm phượt Winner đến từ tỉnh Đồng Nai chia sẻ.


Thời gian qua đã có một số cá nhân đến xây dựng nhà hàng để phục vụ nhu cầu của người dân, du khách. “Suối Đá Giăng có tiềm năng du lịch rất lớn. Trước nhu cầu của người dân và du khách, chúng tôi đã lên đây mở nhà hàng để phục vụ. Nếu khu vực suối Đá Giăng được đầu tư bài bản sẽ là một điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn, nhất là khi nó có thể kết hợp với các điểm tham quan như hồ Suối Dầu, đỉnh Hòn Bà, suối Tiên, nhà cổ ông Hai Thái”, ông Khoa - chủ nhà hàng Suối Nguồn Hòn Bà chia sẻ.


Cảnh quan đá nước ở khu vực suối Đá Giăng cũng là sự hấp dẫn đối với những người ưa thích mạo hiểm. Nắm bắt nhu cầu đó, đã có một doanh nghiệp du lịch tổ chức dịch vụ chạy xe mô tô địa hình dọc suối Đá Giăng. “Cảm giác chạy mô tô địa hình dọc con suối này rất thú vị. Các ghềnh đá không quá hiểm trở, việc điều khiển xe cũng không quá phức tạp nên có thể vừa lái xe vừa quan sát được cảnh quan thiên nhiên”, chị Svetlana - du khách Nga cho biết.

 

Vẻ đẹp suối Đá Giăng

Vẻ đẹp suối Đá Giăng

 

Hiện nay, khu vực suối Đá Giăng vẫn chưa được cơ quan chức năng công nhận là điểm du lịch. Ông Lương Đức Huệ - Chủ tịch UBND xã Suối Cát cho rằng: “Suối Đá Giăng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhưng lâu nay vẫn chưa được đánh thức. Các hoạt động du lịch ở đây vẫn còn mang tính chất tự phát, nhỏ lẻ và chưa có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội địa phương. Chúng tôi vẫn mong muốn huyện, tỉnh có sự kêu gọi doanh nghiệp đầu tư dự án du lịch ở suối Đá Giăng. Bởi như thế vừa khai thác được tiềm năng của cảnh quan tự nhiên, vừa có thể tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương”.


Hy vọng, trong một thời gian không xa, suối Đá Giăng sẽ trở thành một điểm du lịch sinh thái để đón người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.


N.T - H.L