06:06, 30/06/2017

5 điểm thú vị cho giới trẻ dịp hè

Vịnh phao nổi ở Vinpearl Land Nha Trang, hang Sơn Đoòng tại Quảng Bình, ghềnh đá đĩa - Phú Yên... là những điểm đến ấn tượng cho chuyến du lịch hè.

Vịnh phao nổi ở Vinpearl Land Nha Trang, hang Sơn Đoòng tại Quảng Bình, ghềnh đá đĩa - Phú Yên... là những điểm đến ấn tượng cho chuyến du lịch hè.


Vịnh phao nổi tại Vinpearl Land Nha Trang


Nổi bật trong những khu vực mới tại Vinpearl Nha Trang là vịnh phao nổi Splash Bay, cho phép 700 - 750 người chơi cùng lúc. Với tổng diện tích 4.200m2 tạo thành chữ Vinpearl rực rỡ bên bờ biển, các bạn tuổi teen hay những cặp vợ chồng trẻ có thể cùng nhau trải nghiệm cảm giác thú vị bồng bềnh trên sóng nước. Bạn nào không giỏi bơi lội cũng đừng lo vì toàn bộ trò chơi được cung cấp và lắp đặt bởi WIBIT - nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Đức với tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn cao.

 

Vườn Quý Vương - vườn thú mở ở Nha Trang


Đây là vườn thú độc đáo khi quy tụ hàng chục loài quý hiếm như: vượn Pile, linh cẩu, hà mã, tê giác... Selfie cùng hươu cao cổ, hổ trắng belgal, sau đó đăng các hình ảnh này lên Facebook là một trong những hoạt động thú vị và đáng nhớ.


Ngoài ra, bạn đừng quên ghé thăm khu nhà chim để ngắm màn trình diễn trên không trung rực rỡ sắc màu của vẹt mào vàng, chích chòe lửa, vẹt xanh vàng Ma Cau; hay nhún nhẩy theo những chương trình biểu diễn vui nhộn của các “nghệ sĩ” đến từ đất nước xa xôi như: vẹt xanh, hồng hạc, chim Toucan Nam Mỹ.


Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới ở Phong Nha, Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình


Nếu là một phượt thủ đam mê khám phá thiên nhiên, bạn không thể bỏ qua Sơn Đoòng - vẻ đẹp tiềm ẩn nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Với chiều cao hơn 200m, rộng 150m, dài ít nhất 6,5km cùng vô số bức tường thạch nhũ đẹp, hang Sơn Đoòng là thử thách lớn mà bạn phải vượt qua trong 6 ngày liên tiếp di chuyển theo đường bộ và leo trong hang động.

 


 


Mũi Đại Lãnh, Phú Yên - “Santorini phiên bản Việt”


Nằm trên doi đất nhô ra biển của Phú Yên, mũi Đại Lãnh được gắn cột mốc “Nơi đón bình minh đầu tiên trên lãnh thổ đất liền Việt Nam” hay “Santorini phiên bản Việt”. Đến đây vào buổi bình minh, bạn có thể phóng tầm mắt đến vô tận, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hoặc khi bóng tối nhường chỗ cho những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Bạn nên đi ngủ sớm từ tối hôm trước và trang bị giày để thức dậy khá sớm, leo bộ trước khi chụp ảnh sống ảo tại mũi Đại Lãnh.


Ghềnh đá đĩa Phú Yên - top 5 ghềnh đá đẹp nhất thế giới


Ghềnh đá đĩa ra đời do sự phun trào của núi lửa. Dòng dung nham nóng khi trào gặp nước biển lạnh kết hợp với hiện tượng ứng lực đã làm khối nham thạch đông lại và bị rạn nứt đa chiều một cách tự nhiên, nhưng lại mang một vẻ đẹp độc đáo. Phần lớn đá nứt theo mạch dọc, tạo thành các cột thẳng đứng hoặc nghiêng, cũng có những đường xiết ngang cắt cột đá thành nhiều hình dạng khác nhau, trông rất ấn tượng.


TIẾN DŨNG (Vnexpress)