11:04, 07/04/2017

Xúc tiến du lịch đầu năm

Những tháng đầu năm, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tham dự các sự kiện xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch lớn trong nước. Qua đó, các doanh nghiệp và những nhà quản lý đã có sự kết nối nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương.

Những tháng đầu năm, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tham dự các sự kiện xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch lớn trong nước. Qua đó, các doanh nghiệp (DN) và những nhà quản lý đã có sự kết nối nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương.


Diễn ra từ ngày 6 đến 9-4 tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) có 450 gian hàng, thu hút sự tham gia của 43 tỉnh, thành trong nước, 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, 646 DN. Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật nhằm thúc đẩy mối gắn kết, giao lưu, hợp tác giữa các DN trong và ngoài nước, các địa phương.

 

Khách tham quan gian hàng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa  tại Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh
Khách tham quan gian hàng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh


Tham gia sự kiện VITM, du lịch Khánh Hòa có một gian hàng riêng với sự góp mặt của 8 DN lữ hành, lưu trú, vui chơi giải trí... Theo lãnh đạo Sở Du lịch, để tăng tính hấp dẫn và hiệu quả quảng bá, việc thiết kế gian hàng đã có nhiều nét đổi mới theo hướng quy mô, đẹp hơn và mang đậm dấu ấn du lịch của địa phương. Với sự đầu tư đó, mỗi ngày đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. “Theo cảm nhận của riêng tôi, gian hàng của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa rất đẹp, tạo được sự hài lòng đối với các DN tham gia”, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Công ty Du lịch Ever Blue Travel cho biết.


Cùng với việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, tại VITM, Khánh Hòa còn ký kết các thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch với một số địa phương trong khu vực Bắc Trung Bộ. Các DN du lịch đã tham gia gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đại diện 15 hãng lữ hành lớn tại Mỹ nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, nhất là trong việc thu hút khách du lịch Mỹ đến Nha Trang - Khánh Hòa. Ngoài ra, nhiều chương trình, tour du lịch mới như: tour liên kết du lịch Nha Trang - Đà Lạt, tour tham gia Festival Biển... cũng được giới thiệu.


“Tham gia VITM lần này thực sự mang đến nhiều kết quả tích cực đối với công ty chúng tôi. Đây không chỉ là dịp để chúng tôi gặp gỡ, hâm nóng lại mối quan hệ với các đối tác ở miền Bắc, mà còn tìm kiếm những đối tác mới. Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới ở Khánh Hòa trong hành trình tour của mình. Đặc biệt, chúng tôi có được buổi trao đổi trực tiếp với các DN du lịch Mỹ khá hiệu quả”, ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết.

 
Trước đó, từ ngày 23 đến 26-3, các DN du lịch của tỉnh đã tham dự ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện đã thu hút 75 DN du lịch ở TP. Hồ Chí Minh, 120 DN du lịch đến từ 41 tỉnh, thành phố. Gian hàng của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có sự tham gia và gởi ấn phẩm của hơn 30 DN, trong đó có 6 đơn vị tham gia trực tiếp giới thiệu các dịch vụ mới và tour kích cầu 2017. Qua đây, các DN du lịch của tỉnh đã tiếp cận, giới thiệu hình ảnh và dịch vụ của mình đến với du khách, đối tác tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.


Theo ông Tạ Kinh Đông - Phụ trách Marketing của Tắm bùn Tháp Bà, đến với ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Tắm bùn Tháp Bà tập trung giới thiệu dịch vụ mới là Núi Spa cùng các chương trình ưu đãi khác. Qua đó, sản phẩm mới này đã đến gần hơn với các đối tác, khách hàng biết tới và sử dụng khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. Được biết, kết thúc ngày hội, gian hàng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã được Ban tổ chức trao tặng giải nhì trong hội thi gian hàng đẹp.


Có thể thấy, để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2017, ngành Du lịch đã có những hoạt động cụ thể để xúc tiến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Nhiều DN du lịch mong muốn trong thời gian tới, Khánh Hòa cũng tổ chức được một sự kiện du lịch có quy mô, tầm cỡ để xứng với vị trí của một địa phương có du lịch phát triển hàng đầu Việt Nam.


N.T