10:02, 27/02/2017

Kích cầu du lịch bằng đường sắt

Thông qua chương trình liên kết với hiệp hội du lịch, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã tạo được sức hút, lượng khách đi tàu ngày càng đa dạng và tăng cao.

Thông qua chương trình liên kết với hiệp hội du lịch, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã tạo được sức hút, lượng khách đi tàu ngày càng đa dạng và tăng cao.


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, nhằm đa dạng thị trường khách hàng, bên cạnh lượng khách truyền thống đi tàu ổn định, chi nhánh đã hướng đến những khách hàng tiềm năng. Trong đó, phải kể đến việc tìm lượng khách đi du lịch từ các công ty lữ hành. Bước đầu, hướng đi này đã mang lại hiệu quả tích cực. Từ năm 2016, chi nhánh đã tham mưu cho Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn ký kết với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các công ty lữ hành thực hiện gói kích cầu du lịch bằng đường sắt. Để cụ thể hóa, thực sự tạo ra sức hút, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa đưa đoàn tàu chất lượng cao “5 sao” SNT1/2 chạy tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại vào hoạt động. Đoàn tàu mới được thiết kế hiện đại, sang trọng, đặc biệt thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao, nội thất được thiết kế bằng vật liệu composite.

 

Khách đi tàu tại ga Nha Trang
Khách đi tàu tại ga Nha Trang


Cùng với đó, chi nhánh tiếp tục đổi mới phương thức phục vụ hành khách. Cụ thể, phát thư ngỏ đến các khách sạn trong TP. Nha Trang về mạng lưới, các hình thức bán vé tận nơi đáp ứng nhu cầu khách hàng, các ngành nghề kinh doanh...; nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hành khách đi tàu thoải mái trên suốt hành trình. Đồng thời, tăng cường công tác tiếp thị đến người dân bằng nhiều hình thức, phối hợp với địa phương để tuyên truyền quảng cáo. Đặc biệt, việc thực hiện ứng xử văn hóa theo tiêu chí “4 xin, 4 luôn” của ngành Đường sắt (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép - luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) đã làm thay đổi rất nhiều bộ mặt của ngành Đường sắt. Sự tương tác giữa khách hàng với cán bộ, công nhân viên tạo ra tình cảm, sự sẻ chia giữa hai bên,  giúp ngành thêm phát triển.

 

Nhờ những chính sách ưu đãi, chỉ tính riêng từ tháng 10-2016 đến nay, công ty đã ký được nhiều hợp đồng vận chuyển hành khách với các công ty dịch vụ du lịch với tổng số gần 1.200 khách.

Bên cạnh đó, chi nhánh chủ động nắm bắt kế hoạch công tác bán vé, các chính sách giá vé của công ty trong những đợt cao điểm vận tải dịp hè, lễ, Tết; có kế hoạch triển khai phổ biến, tuyên truyền đến khách hàng nắm bắt kịp thời. Mặt khác, thường xuyên theo dõi tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất công ty đưa ra các chính sách giá vé phù hợp ở từng thời điểm để thu hút khách hàng, nâng cao thị phần vận tải, tăng doanh thu cho đơn vị. Chi nhánh tiếp tục đề ra các giải pháp tập trung giữ vững công tác đảm bảo an toàn các mặt, đặc biệt là an toàn giao thông đường sắt, an toàn hành khách, hàng hóa, hành lý...


Theo ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, việc liên kết giữa ngành Đường sắt và hiệp hội thực sự là một bước tiến quan trọng. Đến nay, hiệp hội đã vận động được 16 công ty lữ hành trực thuộc tham gia gói kích cầu. Các doanh nghiệp tham gia gói này được hưởng những quyền lợi, chính sách ưu đãi khi đi tàu như: giá vé có thể giảm từ 10 đến 40% so với giá vé hiện hành trong từng thời điểm; đáp ứng được số chỗ theo yêu cầu của công ty lữ hành.   

   
THÀNH NAM