11:12, 24/12/2016

Hòn Tằm – một thập niên phát triển

Sau 10 năm hình thành và phát triển, khu du lịch Hòn Tằm đã từng bước khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Đến với nơi đây, du khách được tận hưởng bầu không khí biển đảo trong lành và các sản phẩm dịch vụ du lịch cao cấp.

Sau 10 năm hình thành và phát triển, khu du lịch Hòn Tằm đã từng bước khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Đến với nơi đây, du khách được tận hưởng bầu không khí biển đảo trong lành và các sản phẩm dịch vụ du lịch cao cấp.

 

Một góc cụm biệt thự Sunset Villas.
Một góc cụm biệt thự Sunset Villas.

 

Vẻ đẹp cầu tàu Hòn Tằm.
Vẻ đẹp cầu tàu Hòn Tằm.


Hòn Tằm, một trong những hòn đảo đẹp nằm trong vịnh Nha Trang. Từ lâu, cảnh đẹp Hòn Tằm đã thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế khi đến với phố biển Nha Trang. Tuy nhiên, trước năm 2006, Hòn Tằm dù đã được đưa vào phục vụ nhu cầu tham quan của du khách, nhưng nhìn chung nơi đây vẫn còn mang dáng dấp của một hòn đảo hoang sơ. Các loại hình dịch vụ du lịch mới chỉ dừng lại ở mức cung ứng các sản phẩm cơ bản nhất.

 

Bãi biển Hòn Tằm.
Bãi biển Hòn Tằm.

 

Du khách tham quan Hòn Tằm.
Du khách tham quan Hòn Tằm.


Ngày 25-12-2006, Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang được thành lập và tiếp nhận đầu tư khai thác từ Công ty cung ứng tàu biển Khánh  Hòa. Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình xây dựng, phát triển khu du lịch Hòn Tằm thành điểm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp ở Nha Trang. Sau hai năm bắt tay đầu tư xây dựng Hòn Tằm, đến đầu năm 2009, Công ty đã đưa khu resort Hòn Tằm Eco Green đạt tiêu chuẩn 5 sao với 49 bungalow cao cấp có tầm nhìn hướng biển vào hoạt động. Sau nửa năm hoạt động, khu resort Eco Green đã vinh dự là địa điểm tổ chức hội thảo quốc tế “Ngoại giao văn hóa Việt Nam và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp” với sự có mặt của 50 đại sứ, phó đại sứ các nước tham dự.  


Tháng 5-2010, Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang đã đưa hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt vào hoạt động để cung cấp cho khu du lịch Hòn Tằm. Đây là hệ thống xử lý nước biển do Công ty Asiana Global Group (Mỹ) lắp đặt với tổng kinh phí 31,5 tỷ đồng. Theo thiết kế, hệ thống xử lý nước biển đạt tổng công suất 1.000m3/ngày, ngoài ra còn có 100m3 nước tinh khiết có thể sử dụng đóng chai. Cũng trong năm 2010, công ty đưa vào hoạt động khách sạn Sea & Sun tại số 2 Trần Quang Khải (Nha Trang) với 80 phòng đạt chuẩn 3 sao.


Năm 2011, Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang đã  ký kết  hợp tác  với Tập đoàn trao đổi kỳ  nghỉ quốc tế  RCI (Mỹ). Đây là một bước ngoặt phát triển của khu du lịch Hòn Tằm nhằm tận dụng tối đa công suất phòng, tạo điều kiện cho du khách sở hữu những kỳ nghỉ tuyệt vời tại khu du lịch với giá rẻ. Đến cuối năm 2011, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động, cũng như cung ứng sản phẩm du lịch có uy tín, chất lượng đến du khách, đồng thời mở rộng thương hiệu ra thị trường quốc tế, công ty đã ký kết hợp đồng quản lý và sử dụng thương hiệu với tập đoàn Best Western Internationnal.

 

Biểu diễn văn nghệ ở khu du lịch Hòn Tằm.
Biểu diễn văn nghệ ở khu du lịch Hòn Tằm.

 

 Chèo thuyền kayak trên biển Hòn Tằm.
Chèo thuyền kayak trên biển Hòn Tằm.


Với nỗ lực của công ty nhằm đưa nguồn điện lưới quốc gia đến vùng đảo Hòn Tằm, năm 2012, tuyến cáp ngầm 22kv vượt biển, với chiều dài vượt biển 1.650m, chiều dài cáp trên bờ 1.720m, tổng kinh phí 35 tỷ đồng đã được UBND tỉnh cho phép triển khai. Công trình chính thức khởi công từ đầu tháng 9-2012 do Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa trực tiếp thi công. Sau 105 ngày đã hoàn thành, đưa dòng điện từ trạm 22kv trên đảo Trí Nguyên đến đảo Hòn Tằm.


Năm 2013, khu resort Hòn Tằm Eco Green đổi tên thành Merperle Resort & Hotel. Cũng trong năm này, lần đầu tiên khu du lịch tổ chức Ngày hội trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6. Từ đó đến nay, cứ mỗi dịp vào hè các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn lại được đến Hòn Tằm để vui chơi, tham quan, thể hiện năng khiếu của bản thân. Qua từng năm, số lượng các em thiếu nhi càng được nâng lên từ 12 đoàn với 100 em nhỏ trong lần đầu tiên tổ chức, đến lần thứ 4 tổ chức đã có 35 đoàn đến từ 23 tỉnh thành với 655 em.

 

 Niềm nở phục vụ khách.
Niềm nở phục vụ khách.

 

Thêm một bước tiến của Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang vào năm 2015, khi chính thức khai trương khách sạn Merperle Crytal Palace với công suất 80 phòng tại TP.HCM. Cũng trong năm, thêm một sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động ở Hòn Tằm đó chính là sản phẩm đi bộ dưới biển. Sang năm 2016, cụm biệt thự trên đảo Hòn Tằm theo tiêu chuẩn 5 sao với tên gọi Sunset Villas được đưa vào khai thác. Sunset Villas gồm 15 căn biệt thự hoàn toàn biệt lập với tổng diện tích là 13.000 m2. Cũng trong năm 2016, nhà hàng Seabreeze có sức chứa 200 khách chính thức hoạt động. Hiện tại, Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang đang triển khai các dự án như: Tour lặn thể thao SeaBreacher, khách sạn Courrt Yard Hon Tam với 355 phòng đạt chuẩn 5 sao.


Sau một thập niên, với sự nỗ lực đầu tư của Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang, đảo Hòn Tằm từ một điểm du lịch hoang sơ đã khoác lên mình diện mạo mới của một khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp. Đến với Hòn Tằm, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian biển đảo xanh tươi, mà còn được tận hưởng các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực, vui chơi giải trí độc đáo, cao cấp.


G.Đ