11:11, 22/11/2016

Sẽ đề nghị Thủ tướng cho phép tổ chức hoạt động du lịch tại đảo Bình Ba và Bình Hưng

Ngày 22-11, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch khu vực biên giới biển.

Ngày 22-11, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch khu vực biên giới biển.


Sau khi nghe ý kiến của đại diện các sở, ngành, địa phương, ông Trần Sơn Hải yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp cùng các ngành chức năng và chính quyền địa phương xác định những điểm cấm đến, cấm quay phim chụp ảnh ở dọc tuyến ven biển của tỉnh có hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Để trên cơ sở đó, UBND tỉnh có thể xác định việc tổ chức các hoạt động kinh tế nói chung và kinh doanh dịch vụ du lịch nói riêng. Vấn đề thực hiện Quyết định 44 ngày 22-9-2015 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn Căn cứ quân sự Cam Ranh, tại điều 37 có xác định những điểm không được tổ chức, tiến hành, phát triển hoạt động du lịch tại đảo Bình Ba và Bình Hưng (xã Cam Bình, TP. Cam Ranh). Tuy nhiên, trước khi có Quyết định 44 thì tại những điểm này hoạt động du lịch đã diễn ra, nên UBND tỉnh sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Khánh Hòa tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch ở những điểm này, vì các điểm này không nằm trong vùng cấm, vùng bảo vệ mà nằm trong vùng vành đai an toàn. Việc này, UBND tỉnh sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ sau khi có thỏa thuận với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.


Được biết, ở hai đảo Bình Ba và Bình Hưng hiện có 36 cơ sở lưu trú, 9 nhà hàng cùng nhiều phương tiện vận chuyển khách du lịch. Bình quân, mỗi ngày có khoảng 150 du khách đến 2 hòn đảo này, trong đó số khách lưu trú chiếm khoảng 40%.


N.T