11:10, 18/10/2016

VTF Nha Trang: Nơi kết nối các doanh nghiệp du lịch

Ra đời cách đây 4 năm, Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam tại Nha Trang (VTF Nha Trang) đã trở thành sân chơi bổ ích dành cho những người làm du lịch ở phố biển.

Ra đời cách đây 4 năm, Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam tại Nha Trang (VTF Nha Trang) đã trở thành sân chơi bổ ích dành cho những người làm du lịch ở phố biển.


Mới đây, các thành viên của VTF Nha Trang đã có buổi tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại phòng tranh 3D tại siêu thị CoopMart Nha Trang. Sau buổi khảo sát, một số công ty lữ hành là thành viên của VTF Nha Trang đã lên kế hoạch đưa phòng tranh 3D này thành một điểm đến trong chương trình tour tham quan Nha Trang của công ty mình. Từ đầu năm đến nay, VTF Nha Trang đã nhiều lần tổ chức các buổi khảo sát sản phẩm du lịch ở một số địa điểm như: Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm, Suối đá Hòn Giao và một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Nha Trang.

 

Các thành viên VTF Nha Trang trong chuyến khảo sát sản phẩm du lịch ở Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm
Các thành viên VTF Nha Trang trong chuyến khảo sát sản phẩm du lịch ở Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm


Theo ông Tạ Kinh Đông - Ban điều hành VTF Nha Trang, hoạt động tham quan, khảo sát, trải nghiệm các điểm đến, sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ chính của VTF Nha Trang. Qua đó, các thành viên VTF Nha Trang sẽ có sự kết nối với nhau chặt chẽ hơn; sẵn sàng giới thiệu, chia sẻ, cam kết sử dụng sản phẩm của nhau trong quá trình kinh doanh. “Tham gia VTF Nha Trang, các thành viên được giao lưu kết nối với những thành viên khác của VTF Nha Trang cũng như của VTF trên toàn quốc. Từ đó, mỗi thành viên có thể giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình đến trực tiếp với đối tác”, ông Đông cho biết. Ngoài ra, các thành viên của VTF Nha Trang còn thường xuyên gặp nhau vào thứ Năm hàng tuần để giao lưu với các thành viên VTF khác trên toàn quốc; tham gia tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện...

 

VTF là diễn đàn về du lịch có nhiều thành viên, nhiều chi nhánh nhất ở nước ta. Hiện tại, VTF đã thành lập được các chi nhánh như: VTF miền Bắc, VTF Đà Nẵng, VTF Nha Trang, VTF Vũng Tàu và VTF TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 15-10, VTF Nha Trang tổ chức đại hội để bầu ra ban điều hành mới, cũng như triển khai phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Được thành lập vào tháng 8-2012, từ 45 thành viên ban đầu là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch và công ty tổ chức các điểm vui chơi tại Nha Trang - Khánh Hòa, đến nay, VTF Nha Trang có 60 thành viên. Hoạt động của VTF Nha Trang là hoạt động phi lợi nhuận, không thu phí hội viên; các doanh nghiệp tham gia hoàn toàn mang tính chất tự nguyện. Bà Nguyễn Thị Liên Anh - đại diện Công ty TNHH Liên Thành cho rằng: “Đây thực sự là một sân chơi bổ ích đối với cá nhân tôi cũng như với doanh nghiệp của mình. Với việc các doanh nghiệp tự nguyện kết nối, cam kết sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau nên tự bản thân mỗi đơn vị luôn có ý thức để đảm bảo, nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định giá cả, qua đó góp phần trong việc làm lợi cho chính các doanh nghiệp, cũng như mang tới lợi ích cho người tiêu dùng”.


Ông Võ Đức Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện BB chia sẻ: “Qua thời gian tham gia VTF Nha Trang, công ty chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng với các đối tác là thành viên của VTF. Bên cạnh đó, chúng tôi học hỏi được nhiều kiến thức thực tế thông qua sự chia sẻ của các doanh nghiệp thành viên”.


Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng: “Theo tôi, để VTF Nha Trang tiếp tục có bước phát triển, điều quan trọng là cần tăng thêm số lượng hội viên. Ban điều hành VTF Nha Trang cần xây dựng được kế hoạch giới thiệu, kết nối sản phẩm du lịch một cách bài bản, cụ thể. Nếu được thì VTF Nha Trang nên đưa ra những gói sản phẩm của mình để giới thiệu với các đối tác, du khách”.


N.T