09:10, 11/10/2016

Hội thảo toàn quốc về đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao

Ngày 11-10, tại Nha Trang, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc "Đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao - Thực trạng và giải pháp". Tham dự hội thảo có gần 90 đại biểu đến từ Vụ Đào tạo (thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch);

Ngày 11-10, tại Nha Trang, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc “Đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao - Thực trạng và giải pháp”. Tham dự hội thảo có gần 90 đại biểu đến từ Vụ Đào tạo (thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); các trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên ngành du lịch trong toàn quốc; đại diện một số sở, ngành và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.


Tại hội thảo, các đại biểu tập trung làm rõ các tiêu chí đánh giá nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao; kinh nghiệm đào tạo cũng như thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao ở nước ta, thực trạng và giải pháp... Các đại biểu cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao.


Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện cả nước có hơn 2,2 triệu người đang làm việc trong lĩnh vực du lịch, trong đó có khoảng 600.000 lao động trực tiếp. Báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển du lịch cho biết, giai đoạn 2016 - 2020, Việt Nam cần khoảng 870.000 lao động trực tiếp trong lĩnh vực du lịch. Mỗi năm, ngành Du lịch cần khoảng 40.000 lao động, nhưng số lượng sinh viên tốt nghiệp các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch chỉ khoảng 15.000 người, trong đó chỉ có hơn 12% là nhân lực du lịch chất lượng cao.


G.Đ