11:10, 04/10/2016

Du lịch Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan

Giữa sóng biển mênh mông, khu du lịch Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú gây ấn tượng mạnh với du khách từng một lần tới đây.

Giữa sóng biển mênh mông, khu du lịch (KDL) Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú gây ấn tượng mạnh với du khách từng một lần tới đây.


Khám phá Suối Hoa Lan


Nằm trên bán đảo Hòn Hèo cách trung tâm TP. Nha Trang 18km về phía bắc, KDL Suối Hoa Lan được du khách thập phương biết đến với khí trời mát mẻ, ôn hòa và cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Trên đảo, có hơn 100 loài hoa lan đua nhau khoe sắc quanh năm; lan nở trên vách đá, lan nằm soi mình bên dòng suối, lan vắt vẻo trên những thân cây...

 

Du khách cưỡi voi ở Suối Hoa Lan
Du khách cưỡi voi ở Suối Hoa Lan


Không chỉ có lan, trên đảo còn nuôi dưỡng một số loài động vật quý hiếm. Đầu tiên là những chú gấu đáng yêu, khi thấy khách đến, chúng sẽ trổ tài đi xe đạp, cưỡi xe máy, giữ thăng bằng trên ống trụ... Du khách có thể lại gần để vuốt ve, chụp hình với chúng. Chia tay gấu, du khách đến với khu vực nuôi đà điểu, nơi được anh em nhân viên đặt cho biệt danh là “nữ hoàng chân dài”. Với thân hình to lớn, cổ cao lêu đêu và đặc biệt là đôi chân dài, nhưng con đà điểu có nhiệm vụ cõng du khách đi dạo. Ngồi trên lưng đà điểu, tay cầm cương, du khách thoải mái điều khiển đà điểu đi theo ý mình, lúc rảo bước khoan thai, khi chạy đều êm ái, cao hứng có thể cho đà điểu chạy nước đại để tận hưởng thú vui tốc độ. Khi hành trình kết thúc, khách sẽ nhớ mãi ấn tượng được cưỡi trên lưng loại chim khổng lồ có nguồn gốc từ Phi châu này. Một con vật to lớn khác trên đảo là voi, những chú voi ở đây rất hiền và du khách có thể sờ, vuốt ve, thậm chí còn được voi nâng lên vòi. Nhưng thích thú nhất phải kể đến cảm giác cưỡi voi đi du ngoạn trên đảo. Ngoài các “đặc sản” trên, ở trên đảo, du khách có thể tìm kiếm cho mình những khung ảnh đẹp ở khu vườn đà điểu, hươu sao, chim công... Với các bạn trẻ, có thể trải nghiệm dịch vụ bắn súng sơn, cưỡi mô tô nước, dù bay…


Theo ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, để gia tăng các sản phẩm du lịch đặc trưng ở KDL Suối Hoa Lan, công ty đang triển khai thêm khu vườn bướm rộng 1.200m2, xây dựng khu trưng bày các loại động thực vật đặc trưng của Khánh Hòa, huấn luyện biểu diễn xiếc chim. Những sản phẩm mới đó sẽ chính thức được đưa vào khai thác phục vụ khách nhân dịp Tết Nguyên đán 2017 này.


Vui chơi ở Đảo Khỉ


Tọa lạc ngay giữa đầm Nha Phu, KDL Đảo Khỉ (nằm trên đảo Hòn Lao) có diện tích khoảng 25ha là nơi sinh sống trong môi trường bán tự nhiên của hơn 1.200 con khỉ. Từ chỗ ở của những con khỉ phục vụ cho mục đích khoa học, đến nay, KDL Đảo Khỉ đã được đầu tư nhiều hạng mục công trình, tôn tạo cảnh quan, hoàn thiện sản phẩm để phục vụ du lịch. Đến nơi đây, du khách chắc chắn sẽ không thể quên những trò chơi do con cháu Lão Tôn thực hiện như: kỵ sĩ khỉ, kình ngư khỉ, khỉ biểu diễn xiếc... Đặc biệt, du khách có thể tìm kiếm vận may của mình thông qua các trò chơi đua chó, khỉ thi bơi để nhận được những phần quà ý nghĩa.


Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm sản phẩm lặn biển ngắm san hô, đua thuyền kayak, chạy mô tô nước, bay cùng dù kéo, đua xe F16. Với mục đích nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, KDL Đảo Khỉ còn dành một diện tích tương đối lớn để xây dựng công viên rác thải. Ở đây, từ dáng cây, sắc lá, màu hoa đều vừa quen vừa lạ và rất vui mắt. Du khách có cảm giác như lạc vào một vườn hoa nhân tạo, nhưng khi biết tất cả đều được làm từ các nguyên liệu là rác thải sinh hoạt thì bất cứ ai cũng cảm thấy thán phục cho tài năng, sự sáng tạo của những người làm nên các tác phẩm đó. Một thú vui khác trên Đảo Khỉ chính là thưởng thức hải sản tươi ngon của đầm Nha Phu tại nhà hàng Hương Sứ. Du khách còn có thể tự tay mình đánh bắt cá, câu mực và chế biến thành các món ăn ngay trên bãi biển.


Theo kế hoạch của lãnh đạo công ty, đến đầu năm 2017, KDL Đảo Khỉ sẽ có thêm sản phẩm mới là hệ thống nhà phao nổi trên biển với diện tích 2.000m2. Hiện tại, công ty đang tiến hành cải tạo lại cảnh quan khu vực biển phía đông của đảo để phục vụ hoạt động lặn biển được tốt hơn. Một phần việc quan trọng chính là tái tạo những rạn san hô đã chết, cấy trồng thêm san hô mới, khoanh vùng thu hút cá về. “Sau khi hoàn tất, công ty sẽ đưa thêm loại hình đi bộ dưới đáy biển vào phục vụ du khách”, ông Lê Dũng Lâm cho biết.


G.Đ