11:10, 07/10/2016

Đến Trăm Trứng tắm bùn

Tắm bùn khoáng nóng là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa. Tuy nhiên, đến với Khu du lịch Trăm Trứng, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ, khó quên.

Tắm bùn khoáng nóng là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa. Tuy nhiên, đến với Khu du lịch (KDL) Trăm Trứng, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ, khó quên.


Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 12-12-2012, KDL Trăm Trứng có diện tích 25ha do Công ty TNHH Ponaga đầu tư đã trở thành điểm đến hấp dẫn, ấn tượng với du khách trong nước và quốc tế. Lấy ý tưởng từ truyền thuyết Mẹ Âu Cơ và bọc trăm trứng, những nhà đầu tư KDL mong muốn lưu giữ nét đẹp truyền thống dân tộc trong mỗi đường nét, hạng mục công trình. Đến với KDL này, cảm nhận đầu tiên đối với du khách là một không gian hết sức thoáng đãng, giữa không gian núi rừng hùng vỹ mọc lên những công trình vừa hiện đại vừa mang dáng dấp của quá khứ. Kiến trúc tổng thể của KDL là mô hình sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp kiến trúc Champa độc đáo, tôn trọng thiên nhiên. Đi đến bất cứ đâu trong KDL Trăm Trứng, điều dễ nhận thấy là hình ảnh những quả trứng bằng đá kích cỡ khác nhau đặt dọc đường đi, trong công viên hay quán cà phê trứng. Đặc biệt, những chiếc bồn tắm bùn, tắm khoáng ở đây cũng có hình dáng quả trứng và thậm chí, bạn có thể ngủ trong những ngôi nhà trứng độc đáo.

 

Hình ảnh những quả trứng đẹp mắt trong Khu du lịch Trăm Trứng
Hình ảnh những quả trứng đẹp mắt trong Khu du lịch Trăm Trứng


KDL Trăm Trứng là một khu tổng hợp độc đáo để bạn vừa nghỉ dưỡng, vừa khám phá sắc màu văn hóa các dân tộc. Từ cổng đến nơi nhận phòng, du khách sẽ qua phố Champa độc đáo với dãy nhà được xây theo kiến trúc của người Chăm với các bức phù điêu được chạm trổ cầu kỳ. Hết phố Champa sẽ đi qua một ngôi nhà lớn có thiết kế dựa trên ý tưởng về mái đình làng xưa cổ kính. Đây cũng là nơi thường tổ chức các sự kiện, chương trình mang màu sắc dân tộc, mang tính văn hóa cội nguồn. Đến với làng Lakkonku, du khách có dịp chiêm ngưỡng những căn nhà được xây dựng theo kiến trúc và văn hóa Tây Nguyên. Vào mỗi dịp cuối tuần, nơi đây sẽ diễn ra các đêm lửa trại, cắm trại, lễ hội văn hóa vùng cao.


Đã đến Trăm Trứng là phải trải nghiệm dịch vụ ngâm tắm bùn khoáng. Khu tắm bùn khoáng nằm trên ngọn đồi nơi có cả trăm bồn tắm hình quả trứng nằm xen kẽ giữa vườn chuối và cây rừng. Bùn và khoáng được dẫn về với nhiệt độ thích hợp để du khách ngâm mình vừa thư giãn vừa hỗ trợ chữa các bệnh về xương khớp. Chỉ cần ngâm mình trong bồn trứng khoảng 30 phút, ngắm những tia nắng tinh nghịch xuyên qua kẽ lá, mọi ưu phiền trong cuộc sống dường như tan biến. Một sản phẩm dịch vụ hết sức ý nghĩa nữa là đi tìm hiểu về văn hóa Chăm bằng cách viếng đền Chăm hay mua quà lưu niệm ở phố Champa. Đặc biệt, sau khi dạo chơi bên dưới, du khách có thể lên đồi Tĩnh Tâm để thả hồn thư thái với khoảnh khắc của riêng mình. Khu này được thiết kế theo kiểu vườn treo babilon với hoa và cây cỏ rực rỡ sắc màu, đồng thời du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh TP. Nha Trang xinh đẹp. Khi chiều xuống, du khách có thể thưởng thức thịt và hải sản nướng tại làng Lakkonku. Đối với các bạn trẻ ưa thích mạo hiểm, KDL Trăm Trứng còn có một khu vực dành riêng cho các hoạt động cắm trại dã ngoại và leo núi. Bạn sẽ chẳng cần đi đâu xa mà có thể tận hưởng cảm giác tự do giữa không gian khoáng đạt của thiên nhiên với các thác nước và núi rừng hùng vĩ.


G.Đ

 




Những sản phẩm dịch vụ chính ở KDL Trăm Trứng: khu tắm bùn khoáng và thảo dược có 120 bồn trứng chất liệu composite, 12 bồn đá lớn, 16 bồn đá nhỏ, thác nước khoáng, hồ khoáng nóng thủy lực jacuzzi, dịch vụ trét bùn thảo dược, tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, dịch vụ Spa cao cấp, hồ bơi khoáng cho người lớn và trẻ em. Khu tham quan dã ngoại có đồi trứng, khu phố Champa, vườn trứng, vườn thú mini, khu nhà truyền thống Việt Nam. KDL Trăm Trứng có 4 nhà hàng, 2 khu lễ hội, 1 khu ẩm thực. Dịch vụ lưu trú ở Trăm Trứng có 2 loại phòng gồm phòng nhà trứng và phòng nhà rông với 45 phòng. Từ năm 2015, KDL Trăm Trứng khai trương thêm dịch vụ mới có tên gọi “Vui với trứng, tắm với bùn”. Sử dụng dịch vụ này, du khách được tham gia vào những trò chơi cùng với bùn sôi động, vui nhộn như: cướp bóng trên bùn, vượt chướng ngại vật ở những hồ bùn, tìm trứng trong bùn, kéo co trên bùn…