10:09, 28/09/2016

Giám sát việc quản lý nhà nước về giá dịch vụ du lịch

Chiều 28-9, đoàn giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý nhà nước về giá dịch vụ du lịch giai đoạn 2011 - 2015" của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương.

Chiều 28-9, đoàn giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý nhà nước về giá dịch vụ du lịch giai đoạn 2011 - 2015” của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương. Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự cuộc họp.


Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản hành chính trong việc quản lý giá dịch vụ du lịch. Theo sự phân công của UBND tỉnh, Sở Tài chính đã tiếp nhận 4.421 hồ sơ kê khai giá dịch vụ lưu trú của các cơ sở kinh doanh, đồng thời thực hiện việc đăng tải thông tin giá dịch vụ lưu trú trên một số trang thông tin điện tử của tỉnh. Từ tháng 6-2015, Sở Tài chính có thêm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ kê khai giá dịch vụ lữ hành của các doanh nghiệp. Trong 5 năm, các cơ quan chức năng của tỉnh đã thực hiện 880 lượt kiểm tra về giá dịch vụ du lịch, qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 157 đơn vị với tổng số tiền xử phạt gần 1,2 tỷ đồng.


Tại buổi làm việc, ông Trần Sơn Hải đã kiến nghị một số vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về giá để Chính phủ, Quốc hội có phương án tháo gỡ. Thay mặt đoàn giám sát, ông Lê Xuân Thân ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh có quy định cụ thể về việc công khai giá dịch vụ trong các tour du lịch; có giải pháp phân cấp quản lý nhà nước về vấn đề này cho các địa phương, nhất là đối với Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa...


Trước đó, các thành viên trong đoàn giám sát cũng đã làm việc trực tiếp với Sở Tài chính, khách sạn Havana Nha Trang, khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang để nắm bắt tình hình thực tế việc triển khai công tác quản lý nhà nước về giá dịch vụ du lịch.


N.T