11:02, 23/02/2016

Thêm nhiều sản phẩm du lịch mới

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, du khách có dịp trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới tại các khu du lịch, khu vui chơi giải trí ở Nha Trang - Khánh Hòa.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, du khách có dịp trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới tại các khu du lịch (KDL), khu vui chơi giải trí ở Nha Trang - Khánh Hòa.


Công viên nước khoáng đầu tiên ở Việt Nam đi vào hoạt động từ ngày 1-1. Nằm trong khuôn viên của Trung tâm Suối khoáng nóng I-resort Nha Trang, công viên nước khoáng có diện tích khoảng 2ha với 4 hồ bơi, hệ thống thác nước, cùng nhiều trò chơi độc đáo. Để sử dụng các dịch vụ ở công viên nước, du khách chỉ cần mua thêm vé có mức giá 30.000 đồng/người. Đến đây, du khách vừa có thể thư giãn bên những hồ bơi nước khoáng nóng, vừa có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Cái hiền hòa. Cũng trong tháng 1, Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà đưa vào khai thác khu tắm bùn khoáng tập thể mới. Khu vực này có 30 hồ tắm bùn khoáng có thể phục vụ được khoảng 1.000 người/giờ.

 

Du khách thích thú với việc cho chim ăn tại vườn chim của Công viên Du lịch Yang Bay
Du khách thích thú với việc cho chim ăn tại vườn chim của Công viên Du lịch Yang Bay


Trong khi đó, để điểm tô thêm vẻ đẹp của KDL Yang Bay (Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh), từ ngày 25-1, Công viên Du lịch Yang Bay khai trương dịch vụ tham quan vườn chim. Khu vực vườn chim có diện tích 2.000m2, là nơi sinh sống của 1.000 con chim đủ các loại như: yến phụng, quế lâm, manh manh, két Đài Loan ngũ sắc, khướu bạc má, cò trắng, bồ chao, thiên đường, chim công… “Chúng tôi hy vọng vườn chim sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ khi được tận tay cho chim ăn, chụp hình với những chú chim có màu sắc sặc sỡ”, ông Nguyễn Phi Trường - Phó Giám đốc Công viên Du lịch Yang Bay chia sẻ. Cùng với vườn chim, lần đầu tiên vườn hoa hướng dương tại Công viên Du lịch Yang Bay khoe sắc chào đón du khách tham quan. Vườn hoa có diện tích 5.000m2, được trồng tại đồi Hoa Tiên, nơi có những cảnh quan đẹp.


Đến với KDL sinh thái Nhân Tâm (xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh), du khách sẽ thấy bất ngờ khi được sử dụng dịch vụ tắm khoáng nóng tự nhiên ở đây với 10 bồn tắm được thiết kế dưới kiểu dáng của hoa sen, trái bưởi, trái măng cụt có sức chứa 2 - 4 người (tùy theo loại bồn). Nguồn nước khoáng sử dụng ở đây được lấy từ mỏ nước khoáng nóng ở thôn Hòn Lay, xã Khánh Hiệp (Khánh Vĩnh), cách KDL 12km. Đây là mỏ nước khoáng bắt nguồn từ lòng đá sâu, nhiệt độ nước từ 37°C - 42°C với nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng.


Với du lịch biển đảo, hẳn nhiều du khách sẽ cảm thấy bất ngờ, thích thú với trò chơi khỉ thi bơi ở KDL Đảo Khỉ, thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú. Trên hồ bơi có chiều dài 50m, được chia làm 5 làn bơi riêng cho 5 chú khỉ. Chỉ cần nghe hiệu lệnh của người chỉ huy, từ bục xuất phát, những chú khỉ cùng nhảy xuống nước và bắt đầu màn thi tài. Để có màn thi bơi khỉ này, cách đây hơn 6 tháng, nhân viên đội xiếc của KDL đã bắt tay vào huấn luyện từ việc cho khỉ tắm, tiếp xúc thường xuyên với nước để làm giảm bớt cảm giác sợ nước của loài khỉ, đến việc dạy các động tác nhào xuống nước, đạp chân, khoát tay...  Hiện tại, có 2 suất biểu diễn vào sáng và chiều mỗi ngày với sự tham gia của 10 chú khỉ. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết: “Màn thi bơi của khỉ được xem là một trong những điểm nhấn của chúng tôi vào dịp đầu năm mới, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch đặc trưng ở Đảo Khỉ”.


Có thể thấy, việc có thêm nhiều sản phẩm mới, lạ trong những ngày đầu năm mới đã nhận được những phản hồi tích cực của du khách khi đến với những điểm tham quan, du lịch này.


N.T