07:12, 25/12/2013

Giáng sinh ấm áp cho du khách

Đón Giáng sinh trong tiết trời ấm áp song vẫn có được không khí Giáng sinh đúng nghĩa và an lành, đó là lý do mà nhiều du khách quốc tế đã chọn Nha Trang là điểm đến trong mùa Giáng sinh.

Đón Giáng sinh trong tiết trời ấm áp song vẫn có được không khí Giáng sinh đúng nghĩa và an lành, đó là lý do mà nhiều du khách quốc tế đã chọn Nha Trang là điểm đến trong mùa Giáng sinh.

 

Du khách bên cây thông Noel tại Khu nghỉ mát Ana Mandara.

 


. Rộn ràng đón khách quốc tế

 


Giáng sinh năm nay rơi vào giữa tuần, cộng thêm khoảng cách với Tết Nguyên đán quá gần, nên lượng khách du lịch nội địa đi nghỉ dưỡng không nhiều. Tuy nhiên, đây lại là mùa cao điểm của khách du lịch quốc tế đến Nha Trang. Vì vậy các khách sạn 3 - 5 sao của phố biển luôn đông khách nước ngoài và lượng khách ngày càng tăng mạnh vào dịp Giáng sinh và đón năm mới.

 


Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khách sạn lớn trong thành phố như: Novotel Nha Trang, Yasaka-Saigon-Nhatrang, Sheraton Nha Trang, Sunrise, Ana Mandara… hiện đều kín phòng. Hơn nữa, kỳ nghỉ của nhiều du khách còn kéo dài đến Tết Dương lịch. Du khách nước ngoài đến Nha Trang trong dịp này hầu hết đến từ châu Âu, những nước có mùa đông lạnh giá như: Nga, Đức, Anh, Mỹ, Trung Quốc… Họ lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đông trước đó khá lâu và đặt tour qua các công ty lữ hành hoặc đặt phòng trực tuyến đối với những khách du lịch tự túc.

 

 

Du khách chụp ảnh lưu niệm chụp ảnh với ông già Noel.
Du khách chụp ảnh lưu niệm chụp ảnh với ông già Noel.

 

Bà Lê Khánh Ngọc, chuyên viên Marketing của khách sạn 5 sao Sheraton Nha Trang cho biết: “Đặc thù của du khách quốc tế là đi du lịch nhiều vào mùa lễ hội cuối năm nên đây là thời gian mà các doanh nghiệp du lịch tất bật nhất. Nha Trang có thời tiết ấm áp nên được nhiều du khách châu Âu lựa chọn. Trong thời gian này khách sạn thường kín phòng, đặc biệt Giáng sinh và Tết Dương lịch. Cùng với đó, nhiều dịch vụ đặc trưng như dạ tiệc Giáng sinh, năm mới… cũng kín chỗ”.

 


Còn theo bà Lê Thị Thanh Vân, phụ trách Marketing của 2 khu nghỉ mát Ana Mandara và Six Senses Ninh Vân Bay, đối với người phương Tây Giáng sinh là một dịp lễ quan trọng giống như Tết Nguyên đán của người Việt, họ dành khá nhiều thời gian và tiền bạc cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh; vì vậy, các khu nghỉ mát luôn chuẩn bị mọi thứ đặc sắc nhất để tiếp đón họ trong dịp này.

 


. Giáng sinh ấm áp, an lành

 


Nói về lý do chọn Nha Trang làm điểm đến Giáng sinh, bà Tarasova Elena, du khách người Nga cho biết: “Nước Nga lúc này đang chìm trong giá rét với nhiệt độ âm. Còn ở Nha Trang, thời tiết rất đẹp và dịu mát. Ở đây chúng tôi có thể mặc áo phông thoải mái dạo phố đêm Giáng sinh, đi mua sắm và thưởng thức những món ăn lạ. Giáng sinh nhiệt đới thật tuyệt!”.

 


Say mê chụp ảnh với các biểu tượng Giáng sinh tại Nha Trang Center, Odwyer Donald Paul, 15 tuổi, người Úc hào hứng chia sẻ: “Trước khi theo ba mẹ đến đây, tôi nghĩ Giáng sinh ở châu Á rất buồn, nhưng không khí Giáng sinh ở Nha Trang thật rộn ràng. Đường phố trang trí lộng lẫy, những cây thông Giáng sinh, tuần lộc, ông già Noel, những bài hát Giáng sinh quen thuộc vang lên khắp nơi làm tôi cảm nhận Giáng sinh thật rõ ràng. Gia đình tôi đã quyết định đúng khi đến Nha Trang đón Giáng sinh”.

 

 

Dàn đồng ca hát mừng Giáng sinh tạo không khí ấm áp cho du khách dự tiệc buffet tại khách sạn Sheraton.
Dàn đồng ca hát mừng Giáng sinh tạo không khí ấm áp cho du khách dự tiệc buffet tại khách sạn Sheraton.

 

Không chỉ cảm nhận được không khí Giáng sinh trên những con phố lộng lẫy sắc màu, du khách quốc tế khi đến Nha Trang còn được trải nghiệm đêm Giáng sinh đầm ấm tại dạ tiệc được tổ chức ở hầu hết các khách sạn lớn trong thành phố. Đối với nhiều người phương Tây, quây quần bên gia đình thưởng thức tiệc Giáng sinh là điều không thể thiếu trong đêm đặc biệt này. Nhằm mang cho du khách đến từ phương Tây xa xôi một không khí thật gần gũi, thân thiết như đang đón Giáng sinh ở nhà mình, tiệc Giáng sinh tại các khách sạn phục vụ nhiều món ăn truyền thống của Giáng sinh  châu Âu như: Gà Tây, các loại pate, đùi lợn muối, thịt nướng, các món bánh ngọt… Ngoài ra, những món ngon của mùa lễ hội trên thế giới như: Gan ngỗng, thăn bò nướng, sườn cừu, nấm kim cương… cũng có trong thực đơn Giáng sinh của nhiều khách sạn năm nay.

 


Về cách tổ chức đêm Giáng sinh cho du khách, mỗi khách sạn chọn cho mình một hình thức trang trí, một chủ đề dạ tiệc khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến một Giáng sinh an lành và vui tươi cho du khách. Trong đêm Giáng sinh, dàn đồng ca với những bài thánh ca truyền thống, những giai điệu Giáng sinh ngọt ngào quen thuộc được biểu diễn giúp du khách cảm nhận một không gian Giáng sinh ấm áp và đúng nghĩa. Các bữa tiệc còn sôi động hơn với sự xuất hiện của ông già Noel, âm nhạc hiện đại và các trò chơi vui nhộn hoặc xổ số may mắn...

 


Tạo được ấn tượng về một Giáng sinh an lành, ấm áp cùng nhiều dịch vụ du lịch đặc sắc, Nha Trang không chỉ làm hài lòng du khách trong mùa Giáng sinh năm nay mà còn trở thành tên gọi luôn hấp dẫn du khách khắp thế giới mỗi dịp Giáng sinh về.

 


Thanh Thảo