08:07, 06/07/2013

Sẽ ban hành trong tháng 7

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc ban hành Quyết định quy định việc ký quỹ để bảo đảm dự án đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, diễn ra sáng 5-7.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc ban hành Quyết định quy định việc ký quỹ để bảo đảm dự án đầu tư tại Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh, diễn ra sáng 5-7.


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), bản dự thảo Quyết định quy định việc ký quỹ để bảo đảm dự án đầu tư tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đã có ý kiến đóng góp của các sở, ngành. Tuy nhiên nội dung vẫn còn nhiều vấn đề cần được làm rõ, chi tiết, chặt chẽ hơn. Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, ông Trần Sơn Hải chỉ đạo Sở KH-ĐT soạn thảo lại văn bản trên. Sau khi hoàn thiện bản dự thảo sẽ được chuyển cho Sở Tư pháp thẩm định để trình UBND tỉnh phê duyệt, ban hành trong tháng 7-2013.


Được biết, việc ban hành quy định này nhằm buộc các nhà đầu tư phải có nghĩa vụ cam kết tài chính thực hiện dự án trong khoảng thời gian nhất định, thông qua một tổ chức tín dụng nhằm đảm bảo trách nhiệm của nhà đầu tư với việc triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã cam kết. Quyết định này khi được ban hành sẽ áp dụng cho những nhà đầu tư vào các dự án sử dụng đất tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh để xây dựng KDL cao cấp; KDL sinh thái nghỉ dưỡng; khu nghỉ mát; sân golf và biệt thự sinh thái; các dự án hoạt động du lịch khác.


N.TÂM