12:10, 26/10/2021

Zen Hair Nha Trang, nơi "thổi hồn" cho mái tóc đẹp

Gần đây, nhiều chị em phụ nữ ở Nha Trang rỉ tai nhau một địa chỉ làm tóc đang rất "hot", đó là Zen Hair (13 Hồng Bàng, TP. Nha Trang) của anh Đặng Hoàng Quốc Vinh, ông chủ tiệm ít nói nhưng đam mê tạo ra những mái tóc đẹp và phong cách cho phái nữ.

Gần đây, nhiều chị em phụ nữ ở Nha Trang rỉ tai nhau một địa chỉ làm tóc đang rất “hot”, đó là Zen Hair (13 Hồng Bàng, TP. Nha Trang) của anh Đặng Hoàng Quốc Vinh, ông chủ tiệm ít nói nhưng đam mê tạo ra những mái tóc đẹp và phong cách cho phái nữ.
 
 
Zen Hair
Salon tóc Zen Hair nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang
 
Người đam mê “thổi hồn” cho tóc
 
Trong không gian xinh xắn và hiện đại của mình, mỗi ngày, Zen Hair đều tiếp đông khách đến làm tóc, nhiều khách đặt lịch trước đó 2, 3 ngày; nhưng tất cả khách hàng đến Zen Hair đều được đích thân anh Vinh chủ tiệm cắt tóc hoặc tạo kiểu tóc. “Tôi đam mê tạo cho khách những mái tóc đẹp, phong cách và có sức sống; vì một mái tóc đẹp sẽ làm họ cuốn hút hơn rất nhiều. Những mái tóc đẹp và sự hài lòng của khách chính là niềm vui của tôi. Tôi thu hút khách bằng chính cây kéo và bàn tay làm tóc của mình chứ không phải bất kỳ điều gì khác”, Vinh chia sẻ.
 
Có lẽ đó cũng chính là lý do mà Zen Hair ngày càng được nhiều chị em yêu thích, và tin tưởng gửi gắm “cái gốc con người”. Chỉ cần ghé Zen Hair một lúc là có thể thấy nhiều khách hàng rời khỏi tiệm với mái tóc trẻ trung, sinh động và gương mặt rạng rỡ, hài lòng. Chị Hải Nguyệt, một khách hàng thường xuyên ở đây cho biết, “Tóc mình khá mỏng, khó tạo kiểu, nhưng khi đến đây, Zen Hair cắt được cho mình kiểu tóc rất đẹp và thời trang. Mình rất ưng ý nên giới thiệu gia đình và nhiều bạn bè đến đây cắt tóc. Ai cũng khen!”
 
 
Anh Quốc Vinh thiết kế một kiểu tóc layer
Anh Quốc Vinh thiết kế một kiểu tóc layer đang được yêu thích hiện nay.
 
Để có được chân đứng trên thị trường tóc Nha Trang như hiện nay, bên cạnh đam mê và có tâm với nghề, anh Quốc Vinh là một người thợ nhiều kinh nghiệm với hơn 10 năm trong ngành tóc thời trang. Vinh tâm sự anh vào nghề vào năm 2004 với hai bàn tay trắng. Khi chưa xây dựng được thương hiệu, có những thời điểm khó khăn về kinh tế đến nỗi muốn bỏ nghề; nhưng vì đam mê và có duyên với nghề nên anh kiên trì theo đuổi, không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề và dần thành công. Tháng 10-2020 là dấu ấn trong sự nghiệp của Quốc Vinh khi anh và vợ chuyển tiệm về địa chỉ 13 Hồng Bàng và dốc sức đầu tư, thiết kế tiệm ấn tượng, sang trọng hơn để phục vụ khách được nhiều hơn và tốt hơn. Anh cho biết, “Trải qua nhiều thăng trầm, tôi cảm ơn tổ nghiệp đã cho tôi thành công và được khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, ngành tóc thời trang đòi hỏi phải luôn luôn năng động và nỗ lực không ngừng; vì vậy, từ trước đến nay, tuy ban ngày làm việc bận rộn, nhưng tôi luôn dành thời gian ban đêm học và nghiên cứu, cập nhật xu hướng để tạo những mẫu tóc không chỉ đẹp mà còn hợp thời nhất cho khách hàng.”
 
 
Bí quyết để khách hàng chỉ cần “sấy khô là đẹp”
 
Có được một mái tóc đẹp ở salon nhưng làm thế nào để giữ nó luôn đẹp trong những ngày sau đó mà không cần phải chăm sóc quá cầu kỳ, mất thời gian là mong muốn của nhiều chị em. Hiểu được điều này, anh Quốc Vinh đã nghiên cứu và có cách cắt cũng như uốn thiết kế riêng của mình, đảm bảo khi khách về nhà, sau khi gội chỉ cần sấy khô là có mái tóc đẹp, mà không cần phải là tóc hay sấy vào nếp cầu kỳ. Được biết, một số đồng nghiệp ở các tỉnh, thành khác có ngỏ ý đề nghị anh Vinh mở lớp, nhưng hiện nay anh vẫn chưa sẵn sàng cho việc này.
 

 

Chỉ cần sấy khô, tóc đã vào nếp
Chỉ cần sấy khô, tóc đã vào nếp gọn gàng
 
Chia sẻ bí quyết để tạo mẫu tóc đẹp, anh cho biết thường anh chỉ cần hỏi thăm khách vài câu để hiểu ý khách, sau đó quan sát khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt để tìm hiểu cá tính, cảm xúc của khách; rồi quan sát phần đầu, đường sớ tóc đi để thiết kế form tóc của mỗi người. Đối với các loại tóc dùng các loại thuốc dưỡng, nhuộm, uốn thì không chỉ cần các loại thuốc chất lượng mà người thợ phải có tay nghề kết hợp thuốc để cho ra một mái tóc đẹp, chắc khỏe và bóng mượt sống động. Các sản phẩm sử dụng ở Zen Hair là các sản phẩm có thương hiệu cao cấp như Glamo, Nashi, Olaplex, Tigi...Đặc biệt, Zen Hair không nhận tẩy tóc vì chủ salon này vốn đam mê những sóng uốn bồng bềnh mà tóc tẩy thì khó có thể uốn đẹp được.
 
“Nghề làm đẹp tóc cần lắm sự đam mê, tài năng cũng như cái tâm để đi được đường dài. Tôi luôn tâm niệm những điều này để phát triển Zen Hair và xây dựng thương hiệu cho riêng mình”, người chủ tiệm với niềm đam mê “thổi hồn” cho tóc khẳng định.
 

 

Một mái tóc trước và sau khi uốn
Một mái tóc trước và sau khi uốn nhuộm tại Zen Hair

 

Một mái tóc nhuộm bóng mượt
Một mái tóc nhuộm bóng mượt

 

Một kiểu tóc layer
Cắt layer đang là xu hướng mới

 

Uốn thiết kế
Uốn thiết kế cũng là một xu hướng rất được yêu thích.

 

 

T.T