11:10, 02/10/2017

5 kiểu tóc đơn giản và phù hợp cho tuổi trung niên

Bước qua độ tuổi trung niên, việc chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp không phải là điều đơn giản. Ở thời điểm này, mái tóc của bạn đã phần nào bị "lão hoá", dễ mắc phải tình trạng khô xơ và chẻ ngọn. Thêm vào đó, sẽ có những kiểu tóc vô tình làm tổng thể gương mặt trở nên kém sắc.

Bước qua độ tuổi trung niên, việc chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp không phải là điều đơn giản. Ở thời điểm này, mái tóc của bạn đã phần nào bị “lão hoá”, dễ mắc phải tình trạng khô xơ và chẻ ngọn. Thêm vào đó, sẽ có những kiểu tóc vô tình làm tổng thể gương mặt trở nên kém sắc. Chính vì vậy, trước khi quyết định thay đổi sang bất kỳ kiểu tóc nào, hãy chắc chắn rằng chúng thật sự hợp với bạn.

 



Dưới đây là những gợi ý những mẫu tóc dành cho phụ nữ trung niên đang nhận được nhiều phản hồi tích cực trên toàn thế giới. Hãy tham khảo để giúp cho bạn, mẹ của bạn, người thân thích họ hàng có được dáng vẻ tự tin hơn nhờ vào những kiểu tóc sau:

Tóc lob

(Hay còn gọi là long bob) là kiểu tóc hoàn hảo dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là những người phụ nữ trung niên. Ấy thế mà khi lựa chọn, có thể là vì thói quen hoặc quán tính, ta lại đưa ra những quyết định quá đỗi an toàn. Phần đông vì ngại sự khác biệt, số còn lại thì sợ sẽ phải hối hận sau khi bước ra cửa tiệm làm tóc.

 



Có một điều chúng ta cần phải làm rõ rằng dù ở bất kỳ lứa tuổi nào, tóc lob vẫn sẽ mãi giữ vị thế độc tôn. Không phải vì chúng quá đẹp, mà vì sự đơn giản đã làm nên tất cả. “Less is more” có lẽ đúng trong trường hợp này. Với độ dài chỉ ngang tầm cổ và quy trình chăm sóc cũng không mấy phức tạp, tóc lob hoàn toàn có lợi thế trong việc cân chỉnh gương mặt, đặc biệt với những khuôn mặt hình trái tim và chữ điền.

Tóc suôn thẳng ngang vai

Nếu bạn cảm thấy bản thân không mấy phù hợp với kiểu tóc lob cá tính, hãy thử một lần trải nghiệm với mẫu tóc dành cho phụ nữ trung niên này xem. Đến độ tuổi này, tóc của chúng ta thường có xu hướng rụng nhiều hơn, dẫn đến việc trông chúng vô cùng mong manh và yếu đuối. Hãy mạnh dạn xin lời khuyên từ những chuyên viên làm tóc hoặc bạn có thể yêu cầu họ cắt tỉa chúng thành nhiều tầng để có được tổng thể dày và chắc khoẻ hơn.

 



Tóc mái cổ điển

Ở bất cứ quốc gia nào, việc cắt mái như một “thông tục” mà hầu hết các quý cô đều muốn được thử ít nhất một lần trong đời. Họ nghĩ rằng chúng sẽ đem đến cái nhìn tươi trẻ hơn, và thật sự đúng là như vậy. Nếu bạn chưa bao giờ có ý tưởng này trong đầu, đừng chần chừ mà hãy mạnh dạn bước vào tiệm làm tóc quen thuộc của mình và làm một cuộc cách mạnh thật sự. Biết đâu bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà mình thu được?

 



Tóc dài gợn sóng mềm mại

Nếu bạn có gương mặt hơi vuông, hoặc mặt hình trái tim và góc cạnh, mái tóc dài gợn sóng mềm mại sẽ là điểm nhấn thích hợp. Tóc được uốn bắt đầu từ ngang tai trở xuống, lọn mềm hơi duỗi, không quá xoăn để tạo vẻ nhẹ nhàng tương phản với nét góc cạnh của xương mặt.

 



Tóc rẽ ngôi giữa

Tóc rẽ ngôi giữa sẽ khiến gương mặt bạn trông tươi tắn và trẻ trung hơn mà không làm mất đi vẻ quý phái. Bạn có thể chọn bất kỳ tóc duỗi thẳng tự nhiên, hoặc tóc xoăn lọn dày, tóc gợn sóng,... để phối hợp với phần ngôi giữa.

 

 

P.V (St)