10:10, 30/10/2017

4 mẹo làm trắng da mặt hiệu quả bằng thực phẩm trong bếp

Những loại thực phẩm quen thuộc luôn sẵn có trong căn bếp như sữa tươi, bột gạo, cà chua, chanh… ngoài việc tốt cho sức khỏe, chúng còn giúp dưỡng trắng da rất tốt, an toàn và không tốn kém.

Những loại thực phẩm quen thuộc luôn sẵn có trong căn bếp như sữa tươi, bột gạo, cà chua, chanh… ngoài việc tốt cho sức khỏe, chúng còn giúp dưỡng trắng da rất tốt, an toàn và không tốn kém.

Chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian để thực hiện một trong các loại mặt nạ thiên nhiên dưới đây, làn da trắng không tì vết sẽ chẳng còn là ước mơ nữa!

1. Làm trắng da bằng bột gạo và sữa tươi

 

 Mặt nạ bột gạo và sữa tươi mang lại hiệu quả dưỡng trắng cao

Mặt nạ bột gạo và sữa tươi mang lại hiệu quả dưỡng trắng cao


Bột gạo có tác dụng làm sáng da, tẩy tế bào chết, đánh bay thâm nám nhờ thành phần giàu vitamin B và chứa các hạt mịn li ti. Trong khi đó sữa tươi lại có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, dưỡng ẩm, tái tạo bề mặt và chống lão hóa. Vì vậy, khi bột gạo đồng hành cũng sữa tươi giúp tăng cường hiệu quả chăm sóc da, giúp da trắng mịn tự nhiên.

Nguyên liệu:

-         2 thìa bột gạo

-         2 thìa sữa tươi không đường

Cách làm: Sau khi trộn đều bột gạo và sữa tươi không đường lại với nhau có được hỗn hợp sánh mịn, bạn thoa đều lên khắp mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần, làn da bạn sẽ thay đổi một cách bất ngờ.

2. Làm trắng da bằng khoai tây và cà chua

Mặt nạ khoai tây và cà chua rất dịu nhẹ, thích hợp với mọi loại da, từ da khô đến da nhạy cảm. Công thức này sẽ hô biến làn da sạm đen thiếu sức sống trở nên trắng hồng hào rạng rỡ, sạch thâm nám, mượt mà hơn hẳn, đồng thời đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và xóa nếp nhăn li ti trên bề mặt một cách ưu việt.

Nguyên liệu:

-         1/2 củ khoai tây

-         2 thìa nước ép cà chua

Cách làm: Luộc chín 1/2 củ khoai tây và nghiền thật nhuyễn, rồi thêm nước ép cà chua vào, dùng thìa trộn thật đều. Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, bạn tiến hành đắp mặt nạlên và giữ yên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm. Với cách làm trắng da bằng khoai tây và cà chua bạn nên áp dụng đều đặn1- 2 lần/tuần để sớm thấy kết quả mà mình mong muốn.

3. Mặt nạ dưỡng da từ quả bơ và bắp cải

 

 Bơ và bắp cải giúp da ngày càng trắng trẻo hơn

Bơ và bắp cải giúp da ngày càng trắng trẻo hơn



Quả bơ chứa một lượng lớn chất béo và vitamin E giúp nuôi dưỡng da mịn màng, chậm lão hóa, giảm nếp nhăn. Bắp cải chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất thiết yếu khác, có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da ngày càng trắng trẻo hơn, kích thích da sản sinh collagen để da săn chắc, chống chảy xệ.

Nguyên liệu:

- 1/2 quả bơ

- 1 lá bắp cải

- 2 thìa nước ấm

Cách làm: Cho lá bắp cải thái khúc, thịt bơ và nước ấm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo, rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Sau 20 phút, khi chất dinh dưỡng đã thẩm thấu hết vào da bạn hãy rửa sạch mặt với nước lạnh và thấm khô bằng khăn. Lưu ý, muốn da nhanh trắng đẹp bạn hãy đắp mặt nạ dưỡng da từ quả bơ và bắp cải 3 lần/tuần.

4. Mặt nạ dưỡng da từ chuối và sữa chua

Nói đến chuối và sữa chua chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng... Nhưng không phải ai cũng biết rằng khi kết hợp chúng cùng nhau đã tạo nên một loại mặt nạ dưỡng trắng da vô cùng tuyệt vời, giúp da trắng đẹp hoàn hảo và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nguyên liệu:

- 1/2 quả chuối

- 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm: Đầu tiên, bạn cho chuối và sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, thoa đều lên da mặt và nằm yên thư giãn khoảng 20 phút rồi gỡ xuống, dùng nước ấm làm sạch lại. Ngay trong lần đầu tiên thực hiện bạn có thể thấy da mình mịn màng hơn đấy.

Sử dụng mặt nạ chuối và sữa chua thường xuyên 3 lần/tuần, làn da bạn vừa trắng sáng, tươi mới, vừa chậm lão hóa, hạn chế nếp nhăn đáng kể.

P.V (St)