10:06, 06/06/2017

Rực rỡ với phấn mắt màu cam đồng

Cam đồng (copper) được coi là tông màu hoàn hảo cho mùa hè, vì nó vừa là màu trung tính nhã nhặn, vừa có ánh nhũ đẹp, rất hợp với những trang phục sáng màu.

Cam đồng (copper) được coi là tông màu hoàn hảo cho mùa hè, vì nó vừa là màu trung tính nhã nhặn, vừa có ánh nhũ đẹp, rất hợp với những trang phục sáng màu.



Hợp với mọi nước da

Mọi cô gái đều có thể tự tin với màu mắt cam đồng, miễn là chọn được sắc thái phù hợp với mình. Nếu bạn có nước da ngăm, sậm, hãy chọn tông cam đồng có độ lên màu rõ, ánh đỏ hoặc ánh cam nhiều hơn ánh nâu. Nếu bạn có nước da trắng sáng, hãy chọn phấn có độ sáng và nhạt màu hơn, giúp tạo sự tự nhiên cho khuôn mặt.

 



Nếu không tìm được đúng sản phẩm có màu sắc phù hợp với da mình, bạn có thể kết hợp với các loại mỹ phẩm khác để chế ra màu cam đồng hợp lý. Ví dụ, muốn phấn mắt màu cam đồng trở nên sậm hơn, hãy trộn cùng phấn mắt màu đỏ hoặc trang điểm theo kiểu smokey kết hợp với phấn mắt màu đen. Còn nếu muốn làm nhạt màu cam đồng, bạn có thể trộn phấn cùng kem dưỡng mắt để tạo lớp màu mịn màng.

Nhiều cách ứng dụng khác nhau

Ngoài việc tán đều phấn mắt lên mí mắt trên, bạn còn có thể dùng cọ mảnh để tạo viền màu cam đồng ở mí mắt dưới. Nếu bạn còn e ngại không muốn dùng phấn màu cam đồng cho toàn bộ mí mắt, chỉ cần dặm một chút phấn ở chính giữa mí để tạo điểm nhấn.
 



Xu hướng chính của mùa hè năm nay là sử dụng phấn mắt cam đồng để tạo vẻ hồng hào tự nhiên. Vì vậy, bạn không nên dùng bút kẻ viền mắt quá đậm. Thay vì son môi màu đỏ, hãy chọn son hồng nude hoặc cam đất cùng phấn má màu đào để tạo hiệu ứng ton-sur-ton và vẫn giữ được ánh nhìn thu hút vào đôi mắt.

 




Phấn mắt MAC – Pigment màu Copper Sparkle có độ nhũ cao được rất nhiều chuyên gia trang điểm yêu thích

 



Tất nhiên, cũng không thiếu những cách trang điểm ấn tượng hơn nếu bạn muốn chơi đùa cùng màu phấn mắt cam đồng. Một số gợi ý cho bạn là kết hợp cùng bút kẻ mắt tông màu sặc sỡ, tạo hiệu ứng như một bộ sưu tập đá quý lấp lánh trên chính đôi mắt. Hãy dùng bút kẻ mắt màu tím hoặc xanh ngọc, kẻ đường viền đủ mảnh, tạo diện mạo thời thượng và táo bạo. Lưu ý là với công thức này, nên chọn màu mắt cam đồng dạng kem để có lớp nền mịn màng, thay vì chọn phấn dạng bột.

Thích hợp cho nhiều hoàn cảnh


Một trong những lý do khiến phấn mắt màu cam đồng được yêu thích cho mùa hè 2017 là nó thích hợp cho cả những kiểu make-up ban ngày, hoặc trang điểm lộng lẫy buổi tối. Nếu bạn không rõ ngày hôm nay liệu có phải họp hành nghiêm túc suốt buổi chiều hay có một cuộc hẹn hò lãng mạn vào bữa tối, hãy cứ yên tâm chọn phấn mắt màu cam đồng, kết hợp với kiểu trang điểm cơ bản nhất để luôn nổi bật, tràn đầy năng lượng mà không kém phần thanh lịch.

 

P.V (St)