01:12, 08/12/2016

Chăm sóc tóc mùa đông bằng trà xanh

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc tóc mùa đông.

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc tóc mùa đông.

 



Trà xanh chứa phần lớn các chất chống oxi hóa và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe . Vì vậy, chăm sóc tóc mùa đông bằng trà xanh là lựa chọn an toàn và hiệu quả.

Trà xanh trị rụng tóc

Rụng tóc là vấn đề mà nhiều người mắc phải. Để hạn chế tóc rụng, sau khi gội đầu sạch bạn chỉ cần gội lại với nước trà ấm đã pha sẵn.


Ngoài ra, đun nước trà đặc rồi pha với nước lạnh vừa đủ ấm cũng có tác dụng tương tự. Tuy vậy trà xanh sẽ khiến tóc bị khô nên sử dụng thêm các loại dầu dưỡng ẩm tóc để tóc luôn khỏe đẹp.

Trà xanh giúp tóc mềm mượt

Dầu dưỡng tóc từ lá trà xanh giúp tóc trở nên mềm mượt hơn. Dùng thìa nước trà xanh trộn đề với 1 thìa rượu và 1 thìa dầu thực vật, thoa hỗn hợp lên da đầu massage khoảng 3 phút cho dưỡng chất thấm đều và giữ nguyên khoảng 2 – 3 tiếng rồi gội lại với nước ấm. Để có hiệu quả như mong muốn nên thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần.

Trà xanh có tác dụng làm sạch gàu

Ủ tóc bằng trà xanh giúp hạn chế gàu, ngăn rụng tóc. Dùng 80ml nước trà xanh hòa tan với 5ml nước chanh, sau đó cho hỗn hợp lên tóc, thoa đều và ủ khoảng 20 – 30 phút rồi lại bằng nước ấm. Nên duy trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.


Để có hiệu quả tương tự, bạn lấy 2 cốc trà xanh đun với 4 thìa dầu dừa và 1 quả chanh cả vỏ đun nóng trong 2 phút rồi để nguội hẳn. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và để khoảng 30 – 45 phút sau đó gội sạch lại bằng dầu gội đầu. Nên thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần.

Trà xanh giúp dưỡng ẩm

Ngâm 2 túi trà xanh trong nước nóng, cho thêm 1 thài canh dầu dừa, 1 thìa canh mật ong. Trộn đều, sau đó thoa lên da đầu và tóc để khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội. Với công thức này tóc và da đầu sẽ được cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong giúp mái tóc thêm mềm mại.

Cách khác bạn trộn 2 thìa canh trà xanh với 1 lòng đỏ trứng gà, thoa lên da đầu và để hỗn hợp trong 30 phút rồi gội sạch cũng mang lại hiệu quả tương tự.

P.V (St)