10:11, 04/11/2016

Tác dụng làm đẹp không ngờ từ trứng

Trứng vừa là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vừa có tác dụng làm đẹp da, tóc, bàn tay… mà bạn không ngờ tới.

Trứng vừa là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vừa có tác dụng làm đẹp da, tóc, bàn tay… mà bạn không ngờ tới.

 



Mượt tóc

Với những mái tóc hư tổn do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, môi trường bụi bẩn dẫn đến chẻ ngọn, khô, dễ gãy... trứng có tác dụng phục hồi tóc chỉ trong vài lần sử dụng. Bằng cách pha trứng với dầu ô liu, mật ong làm thành hỗn hợp hơi sệt dùng đắp lên tóc trong vòng 20-30 phút cho dưỡng chất thấm đều vào từng sợi tóc rồi gội lại với nước sạch.

 



Dưỡng chất trong hỗn hợp này sẽ giúp xoa dịu phần hư tổn của tóc, mang lại mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Dưỡng da tay

Da tay của bạn cũng cần được chăm sóc như da mặt nếu muốn sở hữu đôi bàn tay mịn màng, mềm mại. Khi tiếp xúc với những loại hóa chất như nước rửa chén khiến da tay ngày càng khô ráp. Việc tẩy da chết trên bàn tay là điều trước tiên để giữ đôi tay luôn mềm mại.

Trứng cũng là mỹ phẩm dưỡng da rất tốt. Trộn chung trứng cùng sữa tươi rồi nhẹ nhàng thoa lên bàn tay để trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sử dụng nhiều lần để có  đôi tay trắng hồng, mềm mại.

Se khít lỗ chân lông

Với làn da có lỗ chân lông to càng tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, muốn chăm sóc loại da này, trước hết phải làm se khít lỗ chân lông. Trứng sẽ giúp bạn trong công việc này một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn dùng 1 quả trứng gà đánh nhuyễn cùng 1 chút bột mì hoặc chuối chín. Sau khi có hỗn hợp hơi sệt, đắp đều lên vùng mặt có lỗ chân lông to. Mặt nạ này giúp se khít lỗ chân lông, cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, mang lại cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên.

Da hết dầu

Trứng gà còn giúp lấy đi những bụi bẩn trên làn da dầu. Bằng cách cho vài giọt chanh vào lòng trắng trứng, dùng mặt nạ thấm đều hỗn hợp này và đắp lên mặt chờ khô hẳn mới nhẹ nhàng lột ra theo chiều từ dưới lên. Chất kết dính của lòng trắng trứng giúp kéo theo những bụi bẩn do bã nhờn trên da dầu tích tụ, để lại làn da sạch, sáng hơn lên.

 



Kiên trì sử dụng loại mặt nạ này sẽ giúp da mặt giảm dầu rõ rệt. Lưu ý vì nước cốt chanh có tính a xít cao nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời sau khi dùng. Tốt nhất nên sử dụng mặt nạ này trước khi đi ngủ.

P.V (St)