09:11, 27/11/2016

4 cách chọn màu son lì lấn át mọi khuyết điểm làn da

Cách chọn màu son lì rất quan trọng đối với mỗi bạn nữ. Son lì là loại son được rất nhiều chị em yêu thích bởi độ bền màu và dễ sử dụng.

Cách chọn màu son lì rất quan trọng đối với mỗi bạn nữ. Son lì là loại son được rất nhiều chị em yêu thích bởi độ bền màu và dễ sử dụng.

 


Để giải quyết tình trạng này, chúng tôi sẽ đưa ra cách chọn màu son lì phù hợp với từng loại da giúp phái đẹp luôn tươi trẻ và rạng ngời.

1. Da trắng tái

Cách chọn màu son lì cho da trắng tái hơi khó bởi làn da đã có phần nhợt nhạt nên khi lựa chọn son lì cho loại da này, bạn nên tìm những thỏi son màu hồng đậm hay đỏ đậm để khuôn mặt trở nên hồng hào và có sức sống.

Bạn nên tránh các loại son sẫm màu, nhạt màu bởi chúng sẽ khiến khuôn mặt trở nên tiều tụy và xanh xao hơn.


2. Da trắng hồng

Với lợi thế da mặt hồng hào này, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình loại son yêu thích mà không lo chúng sẽ phản chủ.

Tuy nhiên, để chọn màu son giúp bạn tôn lên vẻ đẹp cho cả khuôn mặt thì bạn vẫn nên dùng các tông màu tươi như hồng, đỏ, cam để tôn lên vẻ đẹp tươi tắn.

Với các màu sậm như đỏ thẫm, đỏ rượu vang thì bạn cần kết hợp thêm với trang điểm vùng mắt để son phát huy hết tác dụng.

3. Da vàng

Cô nàng da vàng cần tìm cho mình những cách chọn màu son lì nhẹ nhàng như đỏ nhạt, san hô hay hồng đào…để giúp làn da sáng hơn, không trở nên đồng điệu quá khi màu vàng của da lấn át màu son môi nhiều hơn.

Không nên sử dụng các màu sắc mạnh như đỏ tươi, đỏ đậm để không làm màu màng của da thêm lộ liễu.

4. Da ngăm đen, sậm màu

Da ngăm đen hay sậm màu không phải là lợi thế khi lựa chọn màu son bởi có rất ít loại son phù hợp với màu da này. Những thỏi son lì màu nâu, nâu đỏ hay caramel sẽ giúp khuôn mặt bạn ưa nhìn hơn.

Lưu ý, bạn nên tránh xa các màu son sáng như cam, hồng để che đi khuyết điểm làn da ngăm đen của mình.

Mỗi loại da đều cần cho mình một loại son lì phù hợp. Dù yêu thích nhiều màu sắc nhưng phái đẹp nên xác định trước màu da của mình để lựa chon màu son làm tôn lên vẻ đẹp cho khuôn mặt.

Hy vọng với bài viết “Cách chọn màu son lì lấn át mọi khuyết điểm làn da”, chị em sẽ tìm được cho mình một thỏi son lì ứng ý và phù hợp nhất. Bạn gái chúng mình đã biết cách phân biệt đâu là son chất lượng chưa, nếu chưa có thể tham khảo thêm cách phân biệt son môi độc hại và chọn son môi an toàn nhé.

P.V (St)