06:09, 19/09/2016

Làm đẹp tại gia chỉ bằng bã chè xanh

Bã chè xanh luôn sẵn tại gia đình bạn tưởng như chỉ có thể bỏ đi lại là một nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

Bã chè xanh luôn sẵn tại gia đình bạn tưởng như chỉ có thể bỏ đi lại là một nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả.


1. Trà xanh và mật ong


Nếu các nàng đang lo lắng về những nếp nhăn tiềm tàng trên gương mặt, mặt nạ này sẽ là lựa chọn hoàn hảo để chống lão hóa, cũng như làm sáng và dưỡng ẩm.  Cách thức đơn giản nhất là dùng bã chè xanh còn ẩm và mix cùng với mật ong nguyên chất thành một hỗn hợp đặc và thoa đều lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa đi bằng nước ấm. Hoặc nếu không có sẵn bã chè xanh, các nàng có thể ngâm trà túi lọc pha lấy nước rồi để lạnh, sau đó lấy nước trà xanh pha dần dần vào mật ong sao cho hỗn hợp đặc sánh và thoa lên mặt trong 15 phút và rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

 



Chỉ cần thực hiện mặt nạ này 1-2 lần một ngày, bạn sẽ ngăn cản những dấu hiệu lão hóa, lại còn đặc trị được mụn đầu đen nữa đấy.

 

2. Trà xanh và nước chanh

Trà xanh còn bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV và nuôi dưỡng làn da bằng khoáng chất. Trong khi đó, nước cốt chanh rất giàu vitamin C cần thiết cho việc phát triển collagen, giúp cho lỗ chân lông được se khít và làm sáng da. Các nàng hãy lấy bã chè tươi ướp lạnh, vắt thêm một nửa trái canh và trộn cùng một chút bột nghệ với mục đích làm sáng da và ngừa mụn. Hãy để mặt nạ trên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da nhé.

 



3. Trà xanh, bột gạo và nước chanh



Trộn bã chè xanh ướp lạnh với bột gạo và nước cốt chanh thành một hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt trong 20 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Khi rửa, các nàng thoa hỗn hợp theo hình vòng tròn để tẩy da chết cho gương mặt. Bột gạo là nguyên liệu tự nhiên để làm sáng da, hút bớt dầu thừa cho gương mặt nên sẽ tạo thành một combo hoàn hảo với trà xanh và nước chanh.

 



4. Trà xanh, sữa chua và chuối

Trước hết, các nàng hãy nghiền nát một trái chuối cùng với sữa chua, sau đó từ từ thêm nước trà xanh vào thành một hỗn hợp đặc sệt trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Đây là mặt nạ dưỡng ẩm và tái tạo da, nhưng các nàng hoàn toàn có thể thay thế chuối bằng các nguyên liệu hoa quả khác như đào hay đu đủ nhé.

 

P.V (St)