09:09, 15/09/2013

Sành điệu với kẻ Scotland

Thời trang thường lặp lại xu hướng của các thập niên trước. Họa tiết thời trang cũng không phải là ngoại lệ. Kẻ carô của Scotland là một họa tiết như thế.

Thời trang thường lặp lại xu hướng của các thập niên trước. Họa tiết thời trang cũng không phải là ngoại lệ. Kẻ carô của Scotland là một họa tiết như thế.

Từ Scotland đi khắp thế giới

- Bên cạnh hàng loạt trang phục và màu sắc nổi bật trong mùa thu đông năm nay, vải kẻ caro của Scotland là một trong số những xu hướng được yêu thích nhất. Họa tiết kẻ caro nhìn thì tưởng đơn giản, nhưng thực ra có rất nhiều kiểu khác nhau và chúng đều có tên riêng. Trong đó hẳn bạn đã biết đến họa tiết caro truyền thống Scotland, còn được gọi là kẻ Tartan hoặc Plaid. Đó là kiểu kẻ được kết hợp từ những đường kẻ ngang và dọc nhiều màu để tạo ra các ô vuông lớn với những tông màu đậm nhạt khác nhau.

- Là một trong những xu hướng thời trang nổi bật của mùa thu năm nay, vải kẻ carô Scotland đúng kiểu truyền thống đã quay trở lại với những đường kẻ đỏ - đen tạo ra các ô vuông bản lớn, Tartan có mặt ở những bộ sưu tập cao cấp của Chanel, Valentino đến những nhãn hiệu bình dân hơn như Mango hay Zara... Bạn sẽ thấy mọi món đồ đều có thể khoác lên mình những ô kẻ nổi tiếng: Từ váy liền, áo sơ mi, áo khoác, khăn choàng và cả giày da, túi xách...

- Người cầu kỳ sẽ cho ra sự kết hợp cá tính, sành điệu, người giản đơn sẽ mặc những họa tiết này theo cách trẻ trung hoặc "biến tấu" nó, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang tới cho bạn sự vừa mắt nhất.

Cách mặc Tartan hợp mốt

- Họa tiết Tartan sẽ đẹp nhất khi được phối hợp với những tông màu cơ bản như đỏ - đen, xanh lam - đen, ghi - đen và đặc biệt tối kỵ với màu kẹo ngọt, màu pastel. Khi trời mùa thu chuyển se lạnh thì bạn nên mặc những tông màu ấm áp một chút. Điều đặc biệt là nếu những mẫu kẻ khác có thể may xéo vải để tạo thành các ô vuông xếp chéo thì riêng với họa tiết Tartan, bạn chỉ nên đặt chúng đúng theo nguyên mẫu, nghĩa là luôn tạo thành các ô hình vuông thì trông mới lịch lãm và đẹp mắt.

- Tartan là một họa tiết khá "kiêu kỳ", chỉ thích đứng riêng rẽ một mình chứ không muốn đứng cạnh họa tiết nào khác. Bạn có thể diện "nguyên cây" Tartan như một chiếc đầm liền thân, một chiếc áo khoác dài... và để phối hợp với chúng, bạn cần chọn những món đồ màu trơn trung tính như trắng, đen, xám hoặc có thể cùng tông với màu của các đường kẻ.

- Kết hợp Tartan với những món trang phục và phụ kiện mang cùng phong cách như là áo khoác da, vòng tay to bản, giày thể thao, giày đế thấp... những đôi giày cao gót lênh khênh không hợp với phong cách của Tartan.

- Các bạn gái trẻ trung nhí nhảnh có thể chọn kiểu váy liền ngắn trên đầu gối với những đường kẻ đúng "chất" Scotland là đỏ - đen. Còn những phụ nữ lớn tuổi hơn thì thường chọn kẻ tối màu, đen - trắng hay đen - ghi lịch lãm, sang trọng và quý phái để diện tới các sự kiện quan trọng. Áo sơ mi kẻ Tartan cũng rất được ưa chuộng và chủ yếu được phối hợp với quần short và quần jeans, tạo phong cách thời trang khỏe khoắn và thoải mái mỗi khi dạo phố.

Theo (suckhoedoisong)