11:09, 16/09/2013

Chăm sóc da mụn đúng cách

Thời tiết, chế độ dinh dưỡng, yếu tố di truyền… là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá trên da. Khi có làn da bị mụn, bạn cần phải quan tâm hơn đến việc chăm sóc da. Vậy chăm sóc da mụn thế nào là đúng cách?

Thời tiết, chế độ dinh dưỡng, yếu tố di truyền… là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá trên da. Khi có làn da bị mụn, bạn cần phải quan tâm hơn đến việc chăm sóc da. Vậy chăm sóc da mụn thế nào là đúng cách?

Giữ cho tóc không chạm vào khuôn mặt

Có thể bạn không biết, nhưng việc để tóc chạm vào da mặt cũng sẽ gây ra những vấn đề không tốt cho làn da, đặc biệt là đối với làn da bị mụn.

Các bạn gái có làn da bị mụn thường phải “chiến đấu” thêm với mái tóc nhiều dầu. Vì vậy mà việc để mái tóc nhiều dầu tiếp xúc với vùng trán hay má sẽ khiến lỗ chân lông càng thêm nhiều dầu, từ đó khiến lỗ chân lông bị tắc và tình trạng bị mụn trở nên trầm trọng hơn. Cách duy nhất để tránh khỏi “tình tiết tăng nặng” này là dùng kẹp hay chọn kiểu tóc khác để chúng không tiếp xúc với khuôn mặt.

Không chạm tay vào mặt

Liên tục chạm tay vào mặt là một dấu hiệu cho thấy sự bối rồi và lo lắng. Tuy nhiên, nó là thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da dễ bị mụn của bạn. Bởi, những lần chạm tay là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập.

Việc bạn thường xuyên dùng tay để nặn mụn trứng cũng sẽ không tốt cho làn da bị mụn. Nó khiến tình trạng mụn ngày càng nặng hơn, gây kích ứng da và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Ngủ đủ giấc

Thói quen ngủ của bạn cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Không có gì gây tổn hại hơn cho làn da bằng một đêm không ngủ. Cơ thể cần nghỉ ngơi để tái sinh năng lượng sau một ngày mệt mỏi và làn da cũng như vậy. Vì vậy, hãy luôn quan tâm đến giấc ngủ để có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Thực hiện chế độ chăm sóc đặc biệt

Khi làn da bị mụn, bạn cần phải có một chế độ chăm sóc da khác so với những loại da khác. Bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hay các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng dành cho làn da bị mụn khi chăm sóc da. Bên cạnh đó, một chế độ ăn phù hợp với những loại thực phẩm ngăn ngừa mụn sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Thư giãn

Một thực tế đã được chứng minh là mụn sẽ nhiều hơn khi bạn bị căng thẳng. Chỉ có một cách để khắc phục tình trạng này là giảm sự căng thẳng để tránh tình trạng làn da mụn của bạn trở nên tệ hơn. Thư giãn khi cần thiết là điều rất quan trọng, chúng không chỉ giúp tâm thần, cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn giúp làn da bị mụn của bạn ngày càng cải thiện sắc diện.

Theo (dep online)