11:09, 18/09/2013

Bí quyết giữ son môi bền màu

Thoa son nhiều lớp, tẩy tế bào chết thường xuyên, dùng ống hút khi uống nước... là những mẹo giữ màu son lâu trôi.

Thoa son nhiều lớp, tẩy tế bào chết thường xuyên, dùng ống hút khi uống nước... là những mẹo giữ màu son lâu trôi.

Chuẩn bị

Bạn nên chuẩn bị cho đôi môi của mình theo cách sau: Tẩy tế bào chết cho môi bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng. Để có kết quả tốt hơn, có thể bôi thêm một chút kem dưỡng ẩm.

Tạo một lớp lót

Đây là cách hiệu quả giúp son môi bền màu hơn nhưng không khuyến khích nếu da môi của bạn quá khô. Ngoài ra, cần phải kết hợp lớp lót với son môi sao cho tạo ra màu sắc hài hòa, không "đánh nhau".

Đánh son chuẩn xác

Thay vì thoa trực tiếp, bạn nên sử dụng một chiếc chổi chuyên dụng, tán đều son thành lớp mỏng trên môi. Khi thực hiện, bạn nên để ý sao cho các góc của môi được tản đều nhau.

Thoa son nhiều lớp

Dùng chổi phủ thành nhiều tầng trên môi, không những giữ cho son lâu phai mà còn tạo hiệu ứng tốt cho những nàng môi mỏng.

Dùng phấn bột

Một mẹo nhỏ khác bạn có thể thử là sử dụng phấn má để phủ lên môi. Sau khi đã thoa các lớp son dưỡng, màu và bóng, bạn hãy bôi chút phấn bột lên môi để màu son kéo dài hơn.

Không uống nước trực tiếp

Uống nước ngay ở cốc là một trong những cách khiến son nhanh phai màu nhất. Thay vào đó, bạn nên sử dụng ống hút.

Chọn loại son bền màu

Hiện có nhiều thương hiệu son môi chất lượng cao, bạn có thể tìm loại đem lại hiệu quả lâu dài, "bám môi" và giữ màu. Son môi lì cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Theo (ngoisao)