10:05, 12/05/2013

Mẹo chống nắng hiệu quả

Bảo vệ làn da trước ánh nắng đúng cách sẽ giúp bạn ít phải lo lắng với vấn đề nếp nhăn, đốm nâu và đặc biệt là ung thư da.

Bảo vệ làn da trước ánh nắng đúng cách sẽ giúp bạn ít phải lo lắng với vấn đề nếp nhăn, đốm nâu và đặc biệt là ung thư da.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng, áo, mũ… xem ra còn chưa đủ. Những tia UV vẫn có thể gây tổn thương đến làn da của bạn. Hè này hãy học cách chống nắng từ ngay bên trong cơ thể mình bằng những thực phẩm tươi ngon, lành tính, giúp tăng chỉ số SPF.

Cà chua

Các nghiên cứu cho thấy cà chua, một loại rau quả giàu chất chống ôxy hóa và lycopene có thể là vũ khí chống tia tử ngoại hiệu quả, giúp giảm thiểu những tổn thương trên da do các tia UV gây ra.

Các loại quả mọng màu xanh và tím

Nho, việt quất, mâm xôi là những loại quả đều chứa nhiều sắc tố màu tím anthocyanin. Sắc tố này giúp làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính cũng như cung cấp tác nhân chống nắng cho cơ thể.

Trái cây giàu vitamin C

Cam, bưởi, ổi, đu đủ, dâu tây… là những loại trái cây có lượng vitamin C tương đối cao. Tăng lượng vitamin C sẽ giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong ngày, thúc đẩy sản xuất collagen của da và làm dịu viêm da bị gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trà xanh

Ngoài các thuộc tính giảm béo, nhuận tràng, lợi tiểu thường được nhắc đến, trà xanh còn là một chất chống oxi hóa được biết đến là chất chống nắng , trà xanh bảo vệ làn da khỏi những ảnh hưởng xấu của bức xạ tia cực tím (UV) và cải thiện diện mạo cho toàn bộ làn da.

Lưu ý:

1. Nên chọn kem chống nắng chịu được nước để có thể bảo vệ bạn cả khi đi bơi. Chỉ số SPF 15 trở lên là an toàn cho làn da, với thời tiết nắng gắt, bạn có thể lựa chọn chỉ số SPF 30.

2. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 - 30 phút và luôn thoa lại sau 2 tiếng hoặc khi vừa đi bơi, khi hoạt động mất nhiều mồ hôi.

3. Sử dụng đủ liều lượng: Cơ thể bạn cần khoảng 30ml kem chống nắng để được bảo vệ từ đầu tới chân. Đừng quên các vị trí như tai, cổ, mũi, bàn tay và cá ngón chân trong khi thoa kem cho toàn bộ cơ thể.

4. Bảo vệ môi với son chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn.

5.. Hạn chế đi ra ngoài trong tiết trời nắng gắt, đặc biệt là trong khoảng từ 10h sáng tới 4h chiều.

6.. Hãy nhớ nước, cát có nguy cơ phản xạ các tia mặt trời, làm tăng nguy cơ cháy nắng.

7. Dù bôi kem chống nắng nhưng nên bảo vệ thêm với quần áo, mũ rộng vành, kính mát. Ánh nắng có khả năng xuyên qua quần áo mỏng và sáng vì thế nên chọn màu trung bình, không quá sáng và tối.

Theo (tapchilamdep)