06:05, 29/05/2013

Biến tấu với sắc màu san hô

Màu san hô có nhiều sắc, tông đa dạng khác nhau, từ màu hồng đào nhẹ cho tới những màu rực gần với màu cam. Màu san hô rất linh hoạt và nữ tính, đồng thời lại tạo cảm giác nhí nhảnh, nghịch ngợm và có chút “đong đưa” gợi cảm, vì thế nó hoàn toàn có thể cách tân hiệu quả phong cách trang điểm thường ngày của bạn.

Màu san hô được dự báo sẽ tiếp tục là màu sắc hot mùa năm nay và đó là lí do bạn không thể bỏ qua sắc màu rực rỡ này trong việc làm đẹp và trang điểm của mình.

Màu san hô có nhiều sắc, tông đa dạng khác nhau, từ màu hồng đào nhẹ cho tới những màu rực gần với màu cam. Màu san hô rất linh hoạt và nữ tính, đồng thời lại tạo cảm giác nhí nhảnh, nghịch ngợm và có chút “đong đưa” gợi cảm, vì thế nó hoàn toàn có thể cách tân hiệu quả phong cách trang điểm thường ngày của bạn.

Làn môi san hô

Màu son là cách dễ dàng nhất để đưa màu san hô vào quy trình trang điểm của bạn. Vì có rất nhiều sắc san hô khác nhau nên bạn có thể dễ dàng tìm được màu son ưng ý phù hợp với màu da của mình. Bạn nên chọn màu sáng rực hoặc màu nhạt nhẹ, tùy thuộc vào màu da, sở thích và dịp trưng diện.

 Đồng thời bạn có thể kết hợp màu san hô từ son bóng, son môi, son dưỡng ẩm có màu, son nước hoặc thậm chí kể cả chì kẻ môi đơn giản.

Trung thành với màu mờ

Dù bạn chọn màu son môi nào đi nữa thì hãy nhớ chọn loại mờ không bóng nhũ. Màu san hô là một màu sắc phân cực nên quá nhiều kim tuyến hay lấp lánh có thể khiến bạn trở nên quá lố. Nếu bạn muốn độ bóng bẩy thì một chút son bóng trong phủ lên cuối cùng sẽ hoàn thiện vẻ ngoài mong muốn. Những màu son san hô mờ không chỉ ấn tượng mà còn rất bền màu.

Điểm xuyết trên ngón tay

Nếu bạn chưa chắc chắn lắm về việc trang điểm với màu san hô thì một lựa chọn an toàn hơn là sơn màu san hô cho móng tay và móng chân của mình. Một bộ móng màu san hô sẽ giúp bạn trở nên cá tính hơn, ấn tượng hơn. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể thêm kim tuyến lấp lánh hay trung thành với màu sơn trơn, tùy thuộc vào sở thích và tâm trạng của bạn. Điều duy nhất cần lưu ý chỉ là hãy cân nhắc về màu da của mình để chọn màu sơn và không nên chọn màu san hô quá chói hay quá “Halloween”.

Má hồng san hô

Má hồng cũng là một cách tuyệt vời để sử dụng kết hợp màu san hô, nhưng nó hơi khó hơn một chút. Nếu da bạn khá trắng, bạn nên chọn sắc san hô hơi sáng hoặc chọn loại má hồng dạng kem thay vì loại dạng phấn bột. Nếu bạn sở hữu làn da ngăm, bánh mật thì sử dụng má hồng dạng phấn cũng không sao. Nếu bạn lo ngại rằng má hồng màu san hô hơi nổi bật quá thì bạn có thể trộn thêm với kem nền hoặc dặm thêm chút phấn tạo khối (cách này còn tạo ra độ sáng ánh vàng kim đầy dễ thương, tinh tế) hoặc chỉ đơn giản là phủ thêm một lớp phấn nền sau khi thoa má hồng là được.

Lưu ý tới kem nền

Nói tới kem nền thì điều cần lưu ý khi trang điểm với màu san hô là bạn cần tán kem nền thật đều, cố gắng sao cho vẻ ngoài thật tự nhiên, mịn màng. Dù bạn định kết hợp màu san hô cho môi hay cho má thì bạn sẽ muốn nó trở thành trọng tâm, điểm nhấn của gương mặt. Do vậy một lớp kem nền mịn hoàn hảo không tì vết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm nổi bật những đường nét đó lên. Nếu bạn dùng phấn tạo khối, hãy dùng thật nhẹ tay và ít thôi vì bạn đã có đủ độ rạng rỡ từ màu san hô tuyệt vời rồi.

Phối hợp hài hòa các màu sắc

Bạn đừng ngại kết hợp màu san hô với các màu sắc khác nhau. Ví dụ, với đôi môi, bạn có thể dùng chì kẻ màu đỏ hoặc hồng nhung để hợp với son môi hồng san hô. Điều này tạo ra sự đối lập tuyệt vời giữa hai thái cực và càng tôn lên màu san hô đậm đà của bờ môi. Màu san hô cũng rất đẹp khi kết hợp với màu vàng kim hay một vài sắc màu vàng hoặc cam khi kết hợp với màu san hô cũng sẽ tạo ra phong cách màu cam quýt đầy táo bạo, tươi mới và mát mẻ.

Đôi mắt san hô

Một đôi mắt màu san hô sẽ là điểm nhấn không gì nổi bật và cuốn hút hơn. Bạn có thể chọn màu san hô nghiêng về sắc hồng hoặc nghiêng về sắc cam tùy bạn. Tuy nhiên màu nhũ mắt san hô sẽ tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy, bóng bẩy nên bạn không nên lạm dụng quá nhiều nếu trang điểm công sở thường nhật. Bạn có thể thoa nhũ mắt san hô lên toàn bộ bầu mắt hoặc chỉ một chấm nhỏ lên giữa bầu mắt rồi trộn đều với các màu nhũ bổ sung khác.

Theo (dep online)