06:01, 23/01/2013

8 bước spa tại nhà đón Tết

Xen giữa những ngày bận rộn, hãy dành vài phút để phục hồi nhan sắc và nâng cấp tình thần.

Xen giữa những ngày bận rộn, hãy dành vài phút để phục hồi nhan sắc và nâng cấp tình thần.

1. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ làm đẹp cần thiết

Tập hợp tất cả các sản phẩm và dụng cụ làm đẹp bạn cần dùng để tránh việc cứ chốc chốc lại phải đứng lên đi tìm một cái gì đó. Trong quá trình trang điểm hoặc làm đẹp, bạn nên mở một chút nhạc để thư giãn, chuẩn bị áo choàng ngoài, nến dầu thơm trị liệu, băng đô tóc, mặt nạ hoặc các thành phần để tạo mặt nạ dưỡng da tại nhà, sản phẩm chăm sóc da và nước cùng với dưa chuột hoặc hoa quả tươi.

2. Cải thiện tâm trạng của bạn

Bước tiếp theo trong việc tự spa tại nhà là cân bằng tâm trạng của bạn. Tự tạo cho mình một không gian yên tĩnh bằng cách đốt nến hoặc đốt một chút hương liệu, điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ, sao cho bạn ở trong một tâm trạng thoải mái nhất. Khoác áo choàng vào và quấn băng đô lên đầu, nếu cần thiết, có thể xịt vào khăn của bạn chút nước thơm để thực sự mang lại tâm trạng thoải mái nhất.

3. Rửa mặt

Trước khi tiến hành chăm sóc da mặt, hãy bắt đầu với việc tẩy tế bào chết hoặc rửa sạch các lớp trang điểm nếu có. Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng rửa sạch tất cả các lớp bụi bẩn. Sau khi khuôn mặt đã sạch sẽ, bạn tẩy tế bào chết bằng cách trộn đường với dầu ô liu và nhẹ nhàng lấy đi các lớp da thô ráp. Bây giờ, bạn đã có một làn da siêu sạch và thoáng mát, sẵn sàng cho các bước tiếp theo.

4. Xông hơi

Vì chúng ta không có những nồi hơi phức tạp như ở spa nên bạn có thể tự tạo cách xông hơi trị liệu của riêng mình với các loại tinh dầu thiết yếu. Đun sôi khoảng 3 chén nước rồi rót vào một chiếc bát lớn. Thêm vài giọt tinh dầu yêu thích vào nước. Sau đó, đặt một chiếc khăn trùm lên đầu của bạn và tận hưởng quy trình xông hơi trong khoảng 10 phút!

5. Đắp mặt nạ

Bạn có thể sử dụng ngón tay để thoa mặt nạ lên da nhưng tốt hơn hết, bạn nên dùng cọ trang điểm để phủ đều mặt nạ và trông như thế cũng chuyên nghiệp hơn. Việc tiếp theo là nằm nghỉ ngơi thư giãn trong vài phút.

6. Chăm sóc cho đôi mắt

Cắt một vài lát dưa chuột mỏng, dùng túi trà hoặc mặt nạ gel đắp lên mắt trong khi bạn dưỡng da mặt để làm đẹp một cách đồng đều. Trong lúc đó, bạn có thể thưởng thức một ly trà hoặc nước hoa quả yêu thích, tạo cảm giác thoải mái nhất.

7. Rửa mắt

Sau khi mặt nạ đã phát huy hết tác dụng, bạn cần làm sạch lại một lần nữa. Bạn dùng khăn ấm, ẩm nhẹ nhàng loại bỏ các lớp mặt nạ còn sót lại. Hãy chắc chắn rằng bạn chà xát nhẹ nhàng bằng nước ấm, đừng thao tác quá mạnh hoặc sử dụng vòi nước nóng, sẽ làm tổn thương làn da của bạn.

8. Dưỡng ẩm

Bước cuối cùng bạn cần làm là dưỡng ẩm làn da. Các bước này cũng vô cùng quan trọng. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp và dùng tay thoa lên da bằng chuyển động vòng tròn đều khắp khuôn mặt.

Theo (ngoisao)