11:01, 11/01/2013

6 nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên

Với ưu điểm dễ tìm, giá cả rẻ đồng thời ít kích ứng, làm tổn thương làn da, nên khá nhiều phụ nữ đã tận dụng các loại rau, củ, bột gạo, bột yến mạch... cho việc làm đẹp ngay tại căn bếp của gia đình. Dưới đây là 6 loại nguyên liệu và công thức đơn giản để bạn có các loại mặt nạ dưỡng da, tóc hay trị mụn hiệu quả.

Với ưu điểm dễ tìm, giá cả rẻ đồng thời ít kích ứng, làm tổn thương làn da, nên khá nhiều phụ nữ đã tận dụng các loại rau, củ, bột gạo, bột yến mạch... cho việc làm đẹp ngay tại căn bếp của gia đình. Dưới đây là 6 loại nguyên liệu và công thức đơn giản để bạn có các loại mặt nạ dưỡng da, tóc hay trị mụn hiệu quả.

1. Dầu ô liu

Việc sử dụng dầu ô liu không còn là phương pháp mới trong việc làm đẹp. Nó được phát hiện từ khá lâu và nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong việc chăm sóc da. Cho đến bây giờ, dầu ô liu vẫn được nhiều phụ nữ ưa chuộng.

- Dùng để dưỡng tóc: bôi một thìa cà phê dầu ô liu vào tóc sạch và khô, sau đó mát xa nhẹ nhàng cho tóc lẫn da đầu. Dùng khăn ẩm quấn tóc và ủ khoảng 20 phút trước khi gội đầu sạch bằng nước ấm.

- Loại bỏ lớp trang điểm ở mắt: Bạn có thể dùng dung dịch chuyên dụng để tẩy trang cho vùng mắt, tuy nhiên, dầu ô liu cũng rất hiệu quả trong việc này. Chỉ với một miếng bông cotton thấm dầu ô liu đã giúp bạn nhẹ nhàng lấy sạch đi các lớp trang điểm trên vùng mắt. Thậm chí nó còn khá công hiệu khi dùng để làm sạch phần mascara chống nước.

2. Đường nâu

Đây là một loại nguyên liệu rất tiết kiệm và có tác dụng lớn trong việc tẩy da chết giúp bạn có làn da tươi sáng và tuyệt đẹp.

- Loại bỏ mụn bằng đường và quế: Trộn 1/2 bát đường nâu với hai thìa cà phê dầu ô liu, hai thìa yến mạch, 1/2 thìa cà phê quế, những thành phần này sẽ kích thích sự lưu thông của các tế bào máu trên da, đồng thời loại bỏ mụn. Sau đó bạn trộn thêm 1/2 thìa cà phê bột nhục đậu khấu, một nguyên liệu có tính chất chống viêm. Dùng hỗn hợp trên da trong vòng hai phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Tẩy da chết toàn thân: Xay nhuyễn 1/4 bát ổi hoặc xoài, sau đó trộn cùng với 1/4 bát đường nâu, một thìa cà phê cốt dừa, và 1/2 thìa cà phê dầu ô liu. Bôi hỗn hợp lên da sau đó mát xa nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút, làm sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng các công thức cho vùng da mặt, nhưng hãy thay thế đường nâu bằng đường trắng. Bởi đường trắng có tính chất giúp kháng khuẩn và giảm độ chà xát trên da của bạn.

3. Quả bơ

Đây là một trong những thành phần tuyệt với nhất từ thiên nhiên, nó không chỉ tốt cho làn da mà còn có công dụng hiệu quả cho mái tóc của bạn.

Làm mặt nạ cho tóc: Một thìa cà phê dầu ôliu, một thìa cà phê mật ong cùng với 1/2 quả bơ đã được nghiền nát. Áp dụng mặt nạ cho tóc khi đang còn ướt. Mát xa nhẹ nhàng trong vong 15-20 phút, rồi gội đầu lại như bình thường. Bơ có tác dụng tăng cường độ mềm và mượt cho tóc.

4. Quế

Quế có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, cũng như làm giãn nở các lỗ chân lông bị tắc, nguyên nhân gây ra mụn. Tuy vậy với quế có thể gây kích ứng trên làn da nhạy cảm, vì vậy bạn nên thử điều trị trên tay trước khi dùng trên các vùng da khác như da mặt, da cổ...

- Tẩy da chết cho da dầu: Trộn 1/4 bát đường trắng hạt với một thìa canh dầu ôliu, 1/2 một thìa cà phê quế và 1/2 thìa cà phê gừng tươi xay nhỏ. Dùng hỗn hợp bôi khắp cơ thể theo chuyển động tròn, sau đó tắm và rửa sạch.

- Loại bỏ mụn: Dùng hỗn hợp quế và vài giọt nước chanh đắp lên vùng bị mụn và mụn đầu đen sẽ rất có hiệu quả.

5. Trứng

Đây là một nguyên liệu làm đẹp khá phổ biến. Trứng không chỉ tốt cho cơ thể mà nó còn giúp làn da của bạn mịn màng, đặc biệt là với những người có làn da trắng.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông: Trộn đều một thìa canh lòng trắng trứng và 1/2 thìa cà phê mật ong. Bôi đều lên da rồi dùng tay vỗ nhẹ trong vòng 1-2 phút. Sau đó để hỗn hợp khô trên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với khăn và nước ấm. Trứng gà giúp làm se khít lỗ chân lông, trị mụn đồng thời cũng giúp giảm quầng thâm trên mắt

6. Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp cân bằng lượng dầu cho da, giảm độ bóng nhờn và thích hợp cho làn da nhạy cảm.

- Loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn: Trộn hai thìa yến mạch với một thìa cà phê sữa chua, 1/2 thìa cà phê mật ong. Mát xa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da (tránh vùng mắt), để trong hai phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

- Giữ ẩm với mặt nạ bột yến mạch và chuối: Nghiền nát 1/4 quả chuối chín, sau đó trộn cùng với một thìa cà phê yến mạch, một thìa cà phê quả hạnh hoặc sữa đậu nành, và một nhúm bột nhục đậu khấu. Bôi đều hỗn hợp lên mặt sau đó vỗ nhẹ. Để trên da trong vong 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Theo (ngoisao)