10:07, 06/07/2017

Salad sò điệp trái cây

Đây là món ăn ngon, đầy tính sáng tạo, nhưng công thức chế biến lại đơn giản đến bất ngờ. Nào, hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món salad đặc biệt này nhé các bạn.

Đây là món ăn ngon, đầy tính sáng tạo, nhưng công thức chế biến lại đơn giản đến bất ngờ. Nào, hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món salad đặc biệt này nhé các bạn.

 

Nguyên liệu

- 10 con Sò điệp tươi

- 3 trái Kiwi

- 1 trái Xoài chín

- 2 trái Táo

- 30g Dâu tây

- 40g sốt mayonnaise

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 50g bột chiên xù

 



Thực hiện:

+ Rửa kỹ các loại trái cây dưới vòi nước. Đối với kiwi, xoài, táo các bạn gọt bỏ vỏ. Sau đó, đem tất cả cắt thành hạt lựu, để cho thật ráo nước.

+ Tách lấy phần thịt sò điệp, rửa sạch lại với nước muối pha loãng. Nấu một nồi nước sôi nhỏ, cho phần sò điệp vào luộc sơ khoảng 1 phút, sau đó, vớt ra xả qua lại với nước lạnh để thịt sò được giòn, để thịt vào rổ, lấy khăn giấy thấm cho thật ráo nước nhé.

+ Đánh tan lòng đỏ trứng trong một chén nhỏ.

+ Nhúng sò điệp qua trứng rồi áo bột chiên xù bên ngoài. Hơi ấn nhẹ cho bột bám chắc vào thịt sò nhé, rồi lắc nhẹ cho những phần bột thừa rơi ra.

+ Làm nóng chảo, ước lượng phần dầu vừa đủ để ngập hết số lượng sò điệp. Bạn đợi dầu nóng già rồi cho sò điệp vào chiên xù. Canh cho những viên sò điệp chín vàng giòn đều đẹp mắt thì các bạn vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Lưu ý trong quá trình trộn salad phải nhẹ nhàng, cho các nguyên liệu vừa quyện đều xốt, vừa không bị tách nước ra.

+ Để hoàn thành món ăn, cho sò điệp chiên giòn ra dĩa, rồi múc salad rưới lên trên. Hoặc múc một ít salad trái cây cho vào giữa đĩa rồi khéo léo sắp xếp những viên sò điệp vàng giòn bao xung quanh. Như vậy món ăn của bạn trông sẽ thật đẹp mắt và hấp dẫn.

P.V (ST)