11:11, 16/11/2016

Món ngon cuối tuần: Gà bọc phô mai

Chỉ mới nhìn thôi, vẻ bề ngoài vàng ruộm siêu hấp dẫn của món gà bọc phô mai đã sẵn sàng "đánh gục" bất kì tín đồ ẩm thực nào!

Chỉ mới nhìn thôi, vẻ bề ngoài vàng ruộm siêu hấp dẫn của món gà bọc phô mai đã sẵn sàng “đánh gục” bất kì tín đồ ẩm thực nào!

 

Nguyên liệu:

1 ức gà

50g phô mai bào

1 quả trứng gà

2 muỗng canh bột mì

3 muỗng canh bột chiên xù

2 muỗng cafe nước tương

2 tép tỏi băm

1 muỗng cafe hạt tiêu đen xay

¼ muỗng cafe muối

2 muỗng canh bia
 

Chế biến:

Ức gà rửa sạch, thấm khô nước sau đó dùng dao cắt sao cho miếng thịt gà được mỏng nhỏ. Tiếp đến cho nước tương, tỏi băm, hạt tiêu, muối, bia vào ướp cùng thịt.

Sau khi ướp gà trong một khoảng thời gian vừa đủ (30-60 phút) thì vớt ra rồi trải miếng ức gà ra như hình cùng phô mai bào rồi cuộn lại tròn. Đập tan trứng trong bát rồi cho miếng gà vào hỗn hợp trứng sao cho trứng thấm đều mặt gà.


Vớt gà ra lăn qua bột mì khô, để yên trong 5 phút. Tiếp tục nhúng qua một lớp trứng gà rồi bạn lăn qua hỗn hợp bột chiên xù.


Bật lò ở 180 độ C trước 10 phút khi nướng để lò được đều nhiệt. Sau đó cho thịt gà ra khay nướng trong 20 phút.


Vặn lò lên 210 độ C, cho gà ra, trải lên bề mặt một lớp trứng nữa sau đó tiếp tục cho vào lò nướng thêm 10-12 phút nữa là hoàn thành.

Món gà bọc phô mai này có hương vị cực kì hấp dẫn mà bất cứ ai khi thử cũng thấy mê liền. Với phương pháp nướng này, gà bọc phô mai không chút dầu mỡ, sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi lo sợ mập, cũng như là chẳng sợ ngán. Với lớp vỏ vàng ươm hấp dẫn, cắn một miếng là thật bất ngờ vì vỏ giòn rụm rụm, tiếp đến là lớp thịt gà mềm ngọt mà đỉnh điểm là lớp phô mai béo ngậy cực đã!
 

P.V (St)