07:10, 18/10/2016

Bò cuốn lá cải

Các món nhậu bình dân như bò cuốn lá cải - không hề tốn thời gia, hãy vào bếp làm các món nhậu đơn giản để chiều các đấng ông chồng nào.

Các món nhậu bình dân như bò cuốn lá cải - không hề tốn thời gia, hãy vào bếp làm các món nhậu đơn giản để chiều các đấng ông chồng nào.

 



Khi ăn cuốn thịt bò vào lá cải cùng các gia vị khác như khế, chuối, dưa chuột, gừng, hành, rồi chấm với nuớc chấm đã pha là món ăn yêu thích của nhiều “ông”.

Nguyên liệu:

- 500g thịt bò thăn

- 2 mớ rau cải mỡ (lá đều nhau)

- 2 lạng nấm hương khô

- 1 tuýp mù tạt Wasabi (Nhật Bản)

- 1 chai magi

- 1 củ gừng tươi

- 1 quả chuối xanh

- 1 quả khế chua

- 2 lạng hành tươi

- 2 củ tỏi khô

- Dưa chuột, cà chua, rau thơm, chanh, mắm, muối, mì chính...

- Bánh cuốn: 4 xếp

Cách làm:

- Thịt bò thái con chỉ rộng 2 cm, dài 1,5 cm, sau đó cho vào bát ướp 1 thìa cà phê nước mắm ngon và một thìa cà phê bột nêm, ½ gừng tươi thái chỉ để ngấm trong 10 phút.

- Nấm hương ngâm nở, rửa sạch.

- Rau cải rửa sạch, giữ nguyên lá, để ráo.

- Hành tươi bỏ rễ, lấy phần thân trắng chẻ nhỏ. Khế chua cắt hai đầu, bỏ viền chát quanh các cạnh, chuối xanh lột vỏ ngâm nước muối, dưa chuột ngâm nước muối, tất cả đều thái lát mỏng bày ra đĩa. Để cùng với rau cải và bánh cuốn.

- Trước khi ăn bạn cho bò vào nước đang sôi chần qua, đủ để thị bò chín cho ra đĩa, rồi lấy nấm hương đã rửa sạch chần qua nước sôi, cho lên phía trên đĩa thịt bò. Sau đó ½ gừng thái chỉ còn lại rải lên.

Cách pha nước chấm: Cho magi vào bát, cho mù tạt, tỏi giã nhỏ, đường, chanh tươi vắt lấy nước cốt tất cả đánh đều rồi dùng chấm.

P.V (St)