10:09, 29/09/2015

Món mì lạnh Hàn Quốc cho bữa sáng

Mì lạnh từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích hàng đầu của người dân xứ Hàn, thế nhưng ở nước ta nó vẫn còn lạ lẫm. Với cách chế biến cực kì đơn giản, bạn có thể thử làm món ăn bắt mắt này tại nhà để khởi đầu ngày mới.

Mì lạnh từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích hàng đầu của người dân xứ Hàn, thế nhưng ở nước ta nó vẫn còn lạ lẫm. Với cách chế biến cực kì đơn giản, bạn có thể thử làm món ăn bắt mắt này tại nhà để khởi đầu ngày mới.

 


Nguyên liệu:

- 2 gói mì Udon Hàn Quốc (có thể thay bằng mì Ý), bạn có thể mua dễ dàng tại các siêu thị

- 1 quả dưa chuột

- 1 quả trứng gà (vịt) luộc

- Hành lá, cà chua bi

- Mè vừng, cốm rang, rong biển
 
- Củ cải đường (có thể thay thế bằng cà rốt)

- Nước tương, mù tạt

Chế biến:

Đun một nồi nước với lượng nước vừa đủ để luộc mì. Trong khi chờ nước sôi hãy chuẩn bị các nguyên liệu khác để tiết kiệm thời gian và đừng quên chuẩn bị một tô to nước đá sẵn sàng bên cạnh để nhúng mì sau khi được luộc.

Ngâm một ít rong biển vào nước lạnh, rong biển có thể nở ra nhiều hơn gấp 3,4 lần số lượng lúc ngâm nên chú ý ngâm lượng vừa đủ để dùng.

Hành lá: rửa sạch và thái nhỏ

Củ cải đường (Cà rốt): rửa sạch, gọt vỏ và nạo ra thật vụn sau đó vắt cho hết nước và bỏ riêng ra bát

Dưa chuột: rửa sạch gọt vỏ và thái thành sợi vừa.

Cà chua: rửa sạch, thái lát.

- Nước tương pha chế sao cho vừa miệng, đừng pha mặn vì nó sẽ phá hỏng món mì của bạn đấy, có thể cho thêm một chút ớt nếu bạn là người thích ăn cay.

Khi nước sôi thì cho mì vào để luộc, bỏ lượng mì vừa đủ để dùng. Cho mì sôi khoảng 1-2 phút (tùy loại mì) mì vừa chín đến, vớt mì ra và bỏ vào tô nước đá đã được chuẩn bị sẵn để cho mì được giòn, lạnh và ngon hơn. Khi mì được ngâm đủ lạnh trong nước đá, xốc mì ráo nước rồi bày vào đĩa hoặc tô.

- Vớt rong biển, vắt hết nước rồi đặt chung vào mì, bỏ vào thêm dưa chuột, củ cải đường (cà rốt), hành lá, trứng luộc, cốm rang, cà chua, rắc mè vừng lên trên và đừng quên trình bày đẹp mắt để ngon hơn khi dùng. Món ăn thêm nước tương ớt.

Cuối cùng bạn chỉ cần rưới nước dùng đã được chuẩn bị sẵn lên tô mì là có thể thưởng thức được ngay.


Chỉ cần bỏ ra 10-15 phút bạn đã có thể chuẩn bị cho mình hay gia đình một bữa ăn sáng hay ăn nhẹ ngon miệng và bổ dưỡng.

P.V (St)