10:08, 20/08/2015

Cà tím xốt cà chua đậm đà cay thơm

Cà tím xốt cà chua có vị đậm đà hòa quyện cùng vị cay thơm nhẹ nhàng của hạt tiêu tươi khiến cho món ăn trở nên rất hấp dẫn, thỉnh thoảng chị em thử làm để đổi món nhé!

Cà tím xốt cà chua có vị đậm đà hòa quyện cùng vị cay thơm nhẹ nhàng của hạt tiêu tươi khiến cho món ăn trở nên rất hấp dẫn, thỉnh thoảng chị em thử làm để đổi món nhé!

 

Nguyên liệu:


Để làm món cà tím xốt cà chua bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 1 quả cà tím


– 1 quả cà chua


– 1 quả ớt hiểm xanh, 1 quả ớt đỏ


– Vài quả hạt tiêu tươi (có thể thay bằng hạt tiêu sọ giã dập)


– Gia vị: 60g bột chiên, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê muối, hạt nêm, 1 bát con nước trắng.

Bước 1:

Cà tím cắt cuống, gọt vỏ thái miếng vuông con chì, ngâm nước muối loãng cho khỏi thâm. Cà chua bổ múi cau rồi cắt làm đôi cho phù hợp với kích cỡ miếng cà tím. Ớt hiểm xanh bỏ hạt, cắt lát xéo. Hạt tiêu tươi ngâm nước vài phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch lại.


Bước 2:

Lấy cà tím ra, để ráo rồi cho vào bát với 60g bột, xóc đều cho bột áo một lớp mỏng quanh miếng cà tím. Sau đó, đổ cà ra rổ để rũ sạch bột thừa bám xung quanh.

Làm nóng chảo với 2 thìa canh dầu ăn, trút cà tím vào chiên cho miếng cà xém vàng 2 mặt trên lửa vừa. Trút cà tím ra bát để riêng.


Bước 3:


Tiếp theo bạn chắt bớt dầu trong chảo, đổ cà chua vào xào. Chờ cà chua hơi mềm thì trút cà tím vào xào chung. Cho tiếp ớt vào rồi đảo đều lại lần nữa.


Bước 4:

Thêm hạt tiêu tươi và 1 bát nhỏ nước lọc. Nêm gia vị vừa ăn, đảo đều rồi hạ nhỏ lửa, đun cho cạn bớt nước. Khi nước xốt hơi sánh lại, bạn đảo lại lần nữa rồi tắt bếp. Trút cà tím xốt cà chua ra bát.


Thành phẩm

Vị đậm đà của cà tím xốt cà chua hòa quyện cùng vị cay thơm nhẹ của hạt tiêu tươi khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ là món mặn ăn cơm, cà tím xốt cà chua cũng hợp khi ăn kèm với bún hay mỳ đấy.

Cà tím là nguyên liệu được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, được nhiều người ưa thích. Nội trợ gia đình hy vọng rằng món cà tím xốt cà chua sẽ giúp bạn làm phong phú thực đơn những món ngon từ cà tím, đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm lạ miệng.

P.V (St)