11:08, 09/08/2014

Phở cuốn cá hồi

Đa số mọi người đều dùng nguyên liệu chính là thịt bò trong món phở cuốn bạn thử đổi nguyên liệu là cá hồi xông khói xem sao.

Đa số mọi người đều dùng nguyên liệu chính là thịt bò trong món phở cuốn bạn thử đổi nguyên liệu là cá hồi xông khói xem sao.



Nguyên liệu: (cho 4 người ăn):

- 400g cá hồi xông khói

- Nửa bó lá đinh lăng

- 300g lá mơ lông

- 2 mớ rau diếp cá

- 2 củ cải trắng loại nhỏ

- 1 củ cà rốt

- 1 kg bánh phở cuốn

- Xì dầu, mù tạt.


Chế biến:

- Các loại rau nhặt phần non rửa sạch, để riêng mỗi loại để khi ăn cuốn nhiều hay ít cho hợp khẩu vị. Củ cải và cà rốt rửa sạch, gọt vỏ thái chỉ.

- Bóc từng lớp cá hồi trong gói mua ở siêu thị, cắt dọc miếng cá theo chiều dài rồi xếp ra đĩa. Nếu mua được cá hồi xông khói dạng khúc thì thái miếng dày 3-5 mm, bản rộng khoảng 20 mm. nếu cắt nhỏ quá cá sẽ nát.

- Bóc bánh phở cuốn trải lên đĩa. Nếu vừa ăn vừa cuốn thì dùng 1 lớp, nếu cuốn sẵn nên dùng hai lớp. Cá hồi xông khói có vị hơi đậm, chấm xì dầu cũng sẽ đậm hơn, vì vậy bánh phở vị nhạt sẽ làm cho món ăn vừa miệng.

- Sau khi trải bánh phở, đặt lần lượt các loại rau, cà rốt và củ cải sau đó đặt miếng cá hồi lên rồi cuộn lại, cuộn miếng vừa ăn tùy theo sơ thích từng người.

- Xì dầu cho vào bát và cho mù tạt tùy theo khẩu vị, lưu ý cho vào bát nước chấm một chút dấm sẽ làm cho nước chấm có vị dịu hơn.

P.V (St)