10:05, 09/05/2018

Phải chờ quá lâu

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc đã phản ánh với Báo Khánh Hòa tình trạng phải chờ đợi quá lâu để đăng ký cập nhật thông tin, hình ảnh thuê bao di động mạng MobiFone tại 2 điểm giao dịch ở số 69 Quang Trung và 21 Hai Bà Trưng (TP. Nha Trang). Phóng viên đã thử và phải chờ đến gần 2 giờ.

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc đã phản ánh với Báo Khánh Hòa tình trạng phải chờ đợi quá lâu để đăng ký cập nhật thông tin, hình ảnh thuê bao di động mạng MobiFone tại 2 điểm giao dịch ở số 69 Quang Trung và 21 Hai Bà Trưng (TP. Nha Trang). Phóng viên đã thử và phải chờ đến gần 2 giờ.


Ngày 9-5, chúng tôi đến điểm giao dịch tại 69 Quang Trung để đăng ký cập nhật thông tin cho số thuê bao di động. Vừa dừng xe, nhân viên giữ xe đã khuyên chúng tôi qua 21 Hai Bà Trưng để đăng ký chứ ở đây khách đông phải chờ đợi lâu. Bước vào bên trong, chúng tôi được nhân viên phát một tờ phiếu cung cấp thay đổi dịch vụ thông tin và một bản cam kết rồi bảo chúng tôi khoảng 45 phút sau quay lại. Quan sát xung quanh, chúng tôi thấy khá đông người ngồi chờ. Nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc bỏ về hoặc có những lời lẽ to tiếng với nhân viên.

 

Khách hàng lấy các mẫu văn bản để điền thông tin đăng ký.

Khách hàng lấy các mẫu văn bản để điền thông tin đăng ký.


Sau gần 2 giờ chờ đợi, chúng tôi cũng được gọi vào để đăng ký. Theo quan sát, sau khi nhân viên nhận thông tin từ 2 mẫu văn bản đã phát cho khách hàng thì chỉ mất khoảng 5 phút để cập nhật thông tin, photo chứng minh nhân dân, chụp hình chủ thuê bao và đưa thông tin lên hệ thống. Khi nhân viên báo việc cập nhật thông tin đã xong, chúng tôi soạn tin nhắn kiểm tra thì quả thực số thuê bao của chúng tôi đã thực sự chính chủ. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho khách hàng phải chờ đợi lâu? Tại điểm này có 9 bàn giao dịch, nhưng chỉ có 6 bàn được bố trí phục vụ cho khách hàng đăng ký thông tin. Các bàn còn lại thì thực hiện các dịch vụ khác, khi không có khách mới gọi người vào đăng ký.


Khoảng hơn 10 giờ, chúng tôi đến điểm giao dịch MobiFone ở số 21 Hai Bà Trưng, nhưng tại đây chỉ nhận hồ sơ đến 9 giờ 30 phút. Khảo sát ở một số điểm được MobiFone ủy quyền đăng ký cập nhật thông tin trên đường Lê Thánh Tôn, Bà Triệu, chúng tôi thấy việc lấy thông tin của khách hàng khá nhanh, nhưng những điểm này chỉ lấy thông tin rồi gửi về cho công ty để sau đó đưa lên hệ thống. Do đó, có tình trạng khách hàng đã cung cấp thông tin, nhưng những ngày sau vẫn nhận được tin nhắn báo phải đăng ký cập nhật thông tin. Hoặc kiểm tra theo cú pháp TTTB gửi 1414 thì vẫn thấy thuê bao của mình chưa đủ thông tin. Những điểm ủy quyền này chỉ được đăng ký số thuê bao cho những số thường, còn những số đẹp thì phải đến đại lý chính thức.


Với những vấn đề trên, chúng tôi đã trao đổi với ông Lê Hồng Văn - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng thuộc Công ty Dịch vụ MobiFonne khu vực 7 (đơn vị khai thác, cung cấp dịch vụ, quản lý thuê bao di động ở Khánh Hòa và 4 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông). Tuy nhiên, ông Văn vẫn cho rằng, đăng ký tại các cửa hàng cũng khá nhanh chóng, có khách hàng nào thì nhân viên sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin ngay (?).


Có thể thấy, thực tế khác xa những gì mà ông Văn nói. Việc đăng ký cập nhật thông tin thuê bao di động ở hai điểm chính của MobiFone tại Nha Trang vẫn khiến cho khách hàng phải chờ đợi rất lâu, gây nên những bức xúc. Nên chăng, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 7 có biện pháp cụ thể giải quyết vấn đề trên để những ngày tới khách hàng không phải chịu cảnh chờ đợi như hiện tại.


Giang Đình