11:04, 09/04/2018

Từ ngày 18 đến 21-4: Diễn ra phiên chợ thực phẩm an toàn

Lần đầu tiên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên chợ thực phẩm an toàn tại TP. Nha Trang nhằm giới thiệu các cơ sở đủ điều kiện sản xuất sản phẩm an toàn, chất lượng.

Lần đầu tiên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên chợ thực phẩm an toàn tại TP. Nha Trang nhằm giới thiệu các cơ sở đủ điều kiện sản xuất sản phẩm an toàn, chất lượng. Ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết:  

 

- Hiện nay, an toàn thực phẩm đang được đông đảo người dân quan tâm, nhiều sản phẩm lưu thông trên thị trường chưa đảm bảo về chất lượng, không rõ nguồn gốc khiến người tiêu dùng khó lựa chọn được các sản phẩm đảm bảo an toàn. Vì vậy, trung tâm đã đưa ra kế hoạch tổ chức phiên chợ thực phẩm an toàn nhằm tạo cơ hội tốt để giới thiệu với người tiêu dùng các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ điều kiện sản xuất thực phẩm đạt chất lượng và các sản phẩm thực phẩm an toàn cho người dân, du khách.


Phiên chợ thực phẩm an toàn đã được UBND tỉnh phê duyệt thuộc chương trình xúc tiến thương mại năm 2018, thời gian tổ chức trong tháng 4, nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm”; đồng thời là hoạt động thiết thực tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Phiên chợ còn là kênh thông tin hữu ích, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh về vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

 

 

- Xin ông cho biết thời gian và quy mô phiên chợ?


- Theo kế hoạch, phiên chợ sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-4 tại Công viên Thiếu nhi - Công viên Yến Phi, phường Xương Huân, TP. Nha Trang. Quy mô phiên chợ tối thiểu 40 gian hàng của hơn 20 cơ sở, doanh nghiệp.


- Đến nay, công tác chuẩn bị cho phiên chợ đã được trung tâm triển khai như thế nào, thưa ông?


- Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Công Thương và UBND TP. Nha Trang, trung tâm đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế), Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các phòng chuyên môn của Sở Công Thương để lựa chọn, vận động các đơn vị có đủ điều kiện tham gia phiên chợ. Đến nay, số đơn vị đã đăng ký tham gia là 40 doanh nghiệp với hơn 60 gian hàng, bao gồm các sản phẩm như: rau sạch, trái cây, tỏi, nước mắm, ngành hàng đồ uống, cà phê, thực phẩm đã qua chế biến, bánh kẹo…


Mặt khác, để đảm bảo công tác giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, môi trường… trước, trong và sau khi diễn ra phiên chợ, trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn của thành phố xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể. Hiện nay, công tác chuẩn bị tổ chức phiên chợ thực phẩm an toàn đã cơ bản hoàn tất. Với mục đích, ý nghĩa và công tác chuẩn bị trên, trung tâm tin tưởng phiên chợ sẽ diễn ra thành công, được người dân và du khách quan tâm và đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ.


- Xin cảm ơn ông!


H.DUNG (Thực hiện)