10:04, 12/04/2018

Hỗ trợ hoàn thiện thông tin thuê bao di động

Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao di động, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa sẽ tăng giờ mở cửa phục vụ tại các điểm giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh, bắt đầu từ 7 giờ và kết thúc lúc 21 giờ hàng ngày. Để giải đáp và hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao, tổng đài 18001091 của VinaPhone sẽ mở thêm nhánh 3.

Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao di động, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa sẽ tăng giờ mở cửa phục vụ tại các điểm giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh, bắt đầu từ 7 giờ và kết thúc lúc 21 giờ hàng ngày. Để giải đáp và hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao, tổng đài 18001091 của VinaPhone sẽ mở thêm nhánh 3.


Lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa cho biết, nhằm tuân thủ đúng quy định của Nghị định 49/2017 của Chính phủ và bảo vệ quyền lợi khách hàng, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch của trung tâm để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24-4-2018.

 

Khách hàng đến điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa cập nhật thông tin thuê bao di động.

Khách hàng đến điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa cập nhật thông tin thuê bao di động.


Theo Nghị định 49, từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hiện tại, theo quy định của Nghị định 49, sau ngày 24-4-2018, những số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều.


Đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa cho biết, để triển khai Nghị định 49, Tổng Công ty VNPT VinaPhone đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho việc cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trên toàn hệ thống. Cụ thể, ngay từ sau khi Nghị định 49 có hiệu lực, VinaPhone đã bố trí nguồn lực tiến hành thông báo rộng rãi và hướng dẫn chi tiết để khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao. Trong thời gian này, VinaPhone sẽ tiếp tục nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng. Ngoài việc mời khách hàng đến điểm giao dịch để hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone bổ sung thêm các kênh hỗ trợ khác như: tiếp nhận thông tin và hình ảnh qua địa chỉ email cskh@vnpt.vn, qua fanpage VNPT VinaPhone, qua app My VinaPhone. Khách hàng cũng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi đến tổng đài 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động mạng VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tự tra cứu thông tin thuê bao trên các trang web: www.vinaphone.com.vn; my.vinaphone.com.vn và website freedoo.vnpt.vn, đối với khách hàng đã đúng thông tin, khách hàng có thể chủ động cập nhật hình ảnh chân dung của mình.


Tại Khánh Hòa, để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa sẽ tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch của trung tâm đến 21 giờ hàng ngày, thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng cần bổ sung thông tin để chụp ảnh, chứng minh nhân dân và các thông tin thuê bao khác như: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ... Việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính phủ nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định.


Được biết, cùng thời gian trên, các thuê bao của các nhà mạng khác cũng nhận được tin nhắn khuyến nghị cần hoàn thiện thông tin thuê bao trước ngày 24-4-2018.


Văn Thìn - Thủy Ba