09:03, 20/03/2018

Một gia đình Hàn Quốc đam mê làm từ thiện

Chắt chiu dành dụm từ nhiều năm làm việc, gần 10 năm qua, ông Lee Yeong-Chul, nguyên Hiệu trưởng Trường Nữ sinh Trung học Yeong Kwang, Hàn Quốc miệt mài với những chuyến đi từ thiện, trao học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo, hiếu học tại nhiều nước như Thái Lan, Philippines, Myanmar, Campuchia, Việt Nam...

Chắt chiu dành dụm từ nhiều năm làm việc, gần 10 năm qua, ông Lee Yeong-Chul, nguyên Hiệu trưởng Trường Nữ sinh Trung học Yeong Kwang, Hàn Quốc miệt mài với những chuyến đi từ thiện, trao học bổng cho các học sinh, sinh viên (HS-SV) nghèo, hiếu học tại nhiều nước như Thái Lan, Philippines, Myanmar, Campuchia, Việt Nam...

Tấm lòng của một gia đình từ xứ sở kim chi

Ngày 19-3, ông Lee Yeong-Chul đến thăm và trao học bổng, mỗi suất hơn 2 triệu đồng, cho giáo viên (GV) và HS có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang (6 suất) và Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang (5 suất). Trước đó, ông cũng đã đến thăm và trao học bổng cho SV Trường Đại học Nha Trang, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, biết vượt khó vươn lên trong học tập.

 

kÔng Lee Yeong-Chul trao học bổng cho em Nguyễn ngọc Minh Thư, Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật.



Để có được những suất học bổng này là quá trình làm việc và chắt chịu dành dụm của cả gia đình ông qua bao năm tháng. Ông Lee Yeong-Chul tâm sự: “Tôi nhớ cách đây 50 năm thời còn cắp sách đến trường, tôi cũng đã từng trải qua thời kỳ khó khăn, thiếu thốn nên rất hiểu và mong muốn chia sẻ với khó khăn của các HS-SV. Hiện nay, hai con tôi đều đã trưởng thành, hiện đang sống ở Ý và Hàn Quốc. Tôi thấy mình thật sự may mắn và hạnh phúc vì cả gia đình đều có chung nguyện vọng được làm từ thiện. Chính vì thế, quỹ học bổng gia đình Lee Yeong-Chul đã ra đời, có sự chung tay, góp sức của tất cả các thành viên. Vợ chồng tôi và các con đều có gắng tiết kiệm chi tiêu để dành tiền giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tuy số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng hy vọng đó là động lực để các em học tập tốt hơn. Được tận tay trao học bổng cho các HS-SV nghèo và những hoàn cảnh khó khăn đối với tôi là niềm vui và hạnh phúc lớn lao.”

ThS. Hoàng Trọng Ngô, Phó Hiệu trưởng Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang nói: “Nhà trường rất vinh dự được nhận sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình ông Lee Yeong-Chul đối với các GV, HS có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà rất ý nghĩa, góp phần động viên tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của gia đình ông và hy vọng nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ đối với các hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới”.

 

k
Giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật chụp hình lưu niệm với ông Lee Yeong-Chul.


Em Nguyễn ngọc Minh Thư, HS Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật nói: “Cảm ơn ông đã quan tâm và dành tặng học bổng cho em. Em sẽ sử dụng học bổng này hiệu quả và hợp lý; đồng thời quan tâm hơn đến cộng đồng, giúp đỡ các em thế hệ mai sau…”. Em Đinh Thị Thu Nguyệt, HS Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang bày tỏ: “Em vui được nhận học bổng và hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa để xứng đáng với với tấm lòng của gia đình ông Lee Yeong-Chul”.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, ông Lee Yeong-Chul cho biết gia đình ông sẽ cố gắng duy trì và phát triển quỹ học bổng này để có thể giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa tại Nha Trang- Khánh Hòa.

Cho đi là nhận lại niềm vui, hạnh phúc

Khi được sẻ chia, được cho đi những gì tốt đẹp mà mình có chính là nhận lại niềm vui, hạnh phúc lớn hơn. Điều đó thể hiện rõ qua ánh mắt, nụ cười rạng ngời, đong đầy hạnh phúc của ông Lee Yeong-Chul khi được tận tay trao những phần quà đến những HS-SV,GV có hoàn cảnh khó khăn.

 

3.jpgCô Vũ Thị Luy Anh, GV Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang nhận học bổng Lee Yeong-Chul.

 

Cô Vũ Thị Luy Anh, GV Trường Dự bị đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang cho biết: “Tôi bị bệnh thận phải vào TP. Hồ Chí Minh chữa chạy thường xuyên. Ban giám hiệu và các thầy cô giáo hỗ trợ cho tôi về vật chất cũng như về tinh thần để vừa chữa bệnh vừa hoàn thành công việc. Hôm nay, tôi lại mang ơn của những người từ đất nước xa xôi. Tôi cảm động và ngưỡng mộ tấm lòng của gia đình ông Lee Yeong-Chul. Tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của ông Lee Yeong-Chul khi được trao đi những phần quà đầy ý nghĩa đó. Mong rằng ông cũng nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ những người khác. Chúc ông và gia đình luôn khỏe mạnh để có thể tiếp tục với niềm đam mê làm từ thiện, để sống cho cộng đồng và mong ông hãy sống cho riêng ông nữa...”.

Ông Lee Yeong-Chul tâm sự, sống vì cộng đồng là điều ý nghĩa đối với xã hội và với bản thân mình. Thông qua việc từ thiện, ông mong muốn được góp sức hỗ trợ phần nào trong cuộc sống còn nhiều bộn bè khó khăn và đồng thời hy vọng các em hiểu hơn nữa ý nghĩa của cuộc sống, của sự sẻ chia và mong các em hãy biết cố gắng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để sống tốt hơn, có ý nghĩa hơn, vì cộng đồng và những người xung quanh.

Ông quan niệm: “Cho đi là nhận lại...” Khi được chia sẻ những gì tốt nhất mà mình có cho người khác cũng chính là ta đồng thời nhận lại được niềm vui, hạnh phúc. Sự sẻ chia luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống... “Tôi mong muốn rằng ngày càng có nhiều người, tổ chức cá nhân tham gia công việc từ thiện, góp phần chung tay xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn cho bạn, cho tôi và cho tất cả mọi người” - ông bày tỏ.

 

k
Giáo viên và học sinh nhận học bổng chụp hình lưu niệm.


 

k
Ông Lee Yeong-Chul nhận quà lưu niệm của Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật nhân chuyến thăm và trao học bổng tại trường.



Như Thảo