03:03, 14/03/2018

Cách giúp trẻ có trí nhớ tốt

Mùa thi sắp đến, bí quyết nhớ lâu bài vở được nhiều phụ huynh quan tâm. Sau đây là những lời khuyên của các chuyên gia có thể giúp ích cho trẻ.
 

Mùa thi sắp đến, bí quyết nhớ lâu bài vở được nhiều phụ huynh quan tâm. Sau đây là những lời khuyên của các chuyên gia có thể giúp ích cho trẻ.

 

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Ngủ đủ giấc
 
Theo boldsky, giấc ngủ có vai trò quan trọng cho việc cải thiện trí nhớ. Giấc ngủ chất lượng tốt (7-8 giờ) giúp củng cố trí nhớ và thông tin mới. Nếu trẻ ngủ ít, bộ não sẽ không lưu giữ được thông tin tốt nhất.
 
Chơi trò chơi
 
Chơi các trò chơi trí óc sẽ giúp kích hoạt các khớp thần kinh trong toàn bộ bộ não, bao gồm bộ nhớ. Trò chơi trí óc giúp cải thiện nồng độ và khả năng nhớ lại những gì trẻ đã ghi nhớ. Các câu đố như ô chữ hoặc sudoku giúp cải thiện trí nhớ của trẻ.
 
Vitamin D
 
Nguồn vitamin D chủ yếu là ánh sáng mặt trời, liên quan chặt chẽ đến sức khỏe và trí nhớ. Nồng độ vitamin D cao hơn giúp cải thiện điểm số của trí nhớ liên quan ngôn ngữ và có thể bảo vệ não khỏi chứng sa sút trí tuệ, thúc đẩy chức năng não tốt hơn.
 
Ăn thức ăn tốt cho trí não
 
Những thứ chúng ta ăn sẽ ảnh hưởng đến bộ não và trí nhớ. Thực phẩm cung cấp nhiên liệu cho não hoạt động bình thường. Ăn các thực phẩm chống viêm có nhiều chất đạm và a xít béo omega-3 sẽ làm cho não và trí nhớ tốt hơn.
 
Tập thể dục
 
Tập thể dục sẽ làm tăng sự tỉnh táo và cung cấp oxy cho não. Những bài tập như chạy bộ, đi bộ sẽ giúp ích cho trẻ.
 
Giấc ngủ ngắn
 
Nghỉ trưa sẽ mang lại sự tỉnh táo. Một giấc ngủ trưa kéo dài 30 phút trong ngày giúp cơ thể trẻ có đủ thời gian để lưu giữ thông tin cho một ngày học tập khác.
 
Theo Thanh niên