11:02, 10/02/2018

10 lợi ích sức khỏe của hạt mít

Nếu bạn có thói quen ăn hạt mít luộc thì dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe của thực phẩm này, theo Boldsky.

Nếu bạn có thói quen ăn hạt mít luộc thì dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe của thực phẩm này, theo Boldsky.
 
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Giàu đạm
 
Hạt mít giàu chất đạm giúp xây dựng khối cơ và quá trình trao đổi chất tốt hơn.
 
Ngăn ngừa tiêu chảy
 
Hạt mít giúp "cứu" ngay lập tức cho hệ tiêu hóa. Các chất dinh dưỡng có trong hạt mít có thể giúp bạn tiêu hóa thức ăn đúng cách. Hạt này cũng chứa chất xơ hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa và sẽ giúp no lâu.
 
Tốt cho mắt
 
Hạt mít chứa vitamin A. Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để duy trì thị lực tốt, ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến mắt như quáng gà.
 
Ngừa thiếu máu
 
Ăn hạt mít 1-2 lần/tuần sẽ làm tăng hàm lượng sắt trong cơ thể. Hạt này chứa sắt rất tốt, tốt cho những người có mức hemoglobin thấp. Nếu bị thiếu máu, có thể ăn hạt mít vì nó giúp loại bỏ nguy cơ thiếu máu và các bệnh khác liên quan đến máu.
 
Chữa căng thẳng tâm thần
 
Hạt mít có nhiều protein và các vi chất dinh dưỡng khác giúp giảm căng thẳng tinh thần. Ăn hạt mít thường xuyên hơn khi bạn bị căng thẳng tinh thần.
 
Ngăn ngừa táo bón
 
Hạt mít có thể ngăn ngừa các vấn đề như táo bón do sự hiện diện của chất xơ không hòa tan. Chất xơ có trong hạt mít sẽ thúc đẩy công việc của đường tiêu hóa và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Do đó làm sạch ruột kết.
 
Tăng cường hệ miễn dịch
 
Hạt mít có thể tăng cường hệ miễn dịch. Nó có tác dụng kháng khuẩn trên cơ thể. Loại hạt này chứa kẽm cũng giúp tăng cường hệ và thúc đẩy chức năng miễn dịch tốt hơn.
 
Ngăn ngừa ung thư
 
Hạt mít có chứa chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa bệnh ung thư. Nó bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có thể làm hỏng các tế bào ADN và tạo ra các tế bào ung thư. Hạt mít có chứa các đặc tính chống ung thư sẽ làm chậm thoái hóa tế bào.
 
Xương khỏe mạnh
 
Hạt mít chứa canxi giúp thúc đẩy xương khỏe mạnh. Hạt này cũng chứa kali giúp xây dựng và tăng cường xương. Hãy ăn hạt mít nếu muốn xây dựng cơ bắp và giữ cho xương mạnh mẽ.
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
 
Hạt mít rất tốt cho bệnh nhân tim. Hạt mít ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể.

Theo Thanh niên