10:01, 01/01/2018

Thị trường hoa, cây cảnh Tết: Bắt đầu nhộn nhịp

Hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện nay, các nhà vườn đã nhập về nhiều loại cây, hoa với đủ màu sắc, chủng loại.

Hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện nay, các nhà vườn đã nhập về nhiều loại cây, hoa với đủ màu sắc, chủng loại.


Tại vườn cây Minh Khai (105B Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Nha Trang), ông Trần Cao Hưng vừa bán hàng vừa nhắc nhở những người vận chuyển 10 chậu cúc mâm xôi mới nhập về nhẹ tay kẻo rụng hết hoa. Ông Hưng cho biết, thông thường, khoảng 20 ngày trước Tết, ông mới nhập nhiều cúc mâm xôi, nhưng vì có người đặt nên ông đã lấy trước số hoa này. Để đáp ứng nhu cầu Tết, vườn cây của ông cũng nhập thêm một số loại cây như: lan đuốc, mãn đình hồng, dạ yến thảo, dừa cạn, hồng môn... Thời điểm này, phần lớn khách hàng là các nhà hàng, khách sạn đến đặt và mua cây, hoa về trang trí.  

 

Nhà vườn Minh Khai đã chuẩn bị sẵn nhiều loại cây, hoa được ưa chuộng trong dịp Tết.

Khách hàng chọn mua cây ở vườn hoa, cây cảnh Thành Được


Bà Nguyễn Thị Bông - chủ vườn cây Thành Được (458B Lê Hồng Phong) cho biết: “Vì nhu cầu khách đã đa dạng hơn, nên ngoài các loại cây nội, tôi còn nhập thêm các loại cây, hoa lấy lá từ Thái Lan, Trung Quốc.... Những ngày này, dù sức mua đã tăng, nhưng những nhà vườn ở miền Tây vẫn đang còn “ém hàng”, chưa bung cây đẹp ra thị trường, mà chờ khoảng 2 tuần nữa mới bắt đầu phân phối để lấy giá cao hơn, chỉ có những vườn cây thân quen mới lấy được trước với giá tốt”.


Dạo một vòng qua các nhà vườn trên địa bàn TP. Nha Trang, chúng tôi ghi nhận được không khí mua bán sôi nổi ở nơi đây. Người tiêu dùng không chỉ thoải mái lựa chọn bởi thị trường hoa, cây cảnh năm nay phong phú với nhiều chủng loại, mà giá cả cũng chỉ bằng hoặc nhỉnh hơn năm ngoái một chút. Chị Hoàng Thị Thu (Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung) cho biết: “Cứ trước Tết hơn 1 tháng, tôi đã đi mua cây, hoa. Tôi mới lấy được 2 giò lan hồ điệp với giá 290.000 đồng. Giá này cũng bằng giá thường ngày chứ chưa tăng”.


Theo ông Lê Văn An - vườn cây Đức Anh (lô 9 đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang), hiện nay giá các loại cây được ưa thích cho dịp Tết vẫn ổn định như: hoa dạ thảo có giá 55.000 đồng/chậu; cây hồng môn giá 120.000 - 150.000 đồng/chậu; cây phát tài giá 250.000 - 280.000 đồng/chậu... Vào thời điểm 2 tuần trước Tết, giá các loại cây này sẽ có biến động tăng, nhưng không tăng nhiều, mức dao động cũng chỉ 20 - 30%. Ở vườn của ông, có những khách ở tận huyện Vạn Ninh cũng vào đây mua cây mang về. Thú chơi cây, hoa mỗi năm cũng thay đổi, có người mua cây hợp tuổi, có người lại chơi theo phong thủy. Năm nay, thời tiết không thuận lợi nên các nhà vườn đã phải chuẩn bị, nhập cây từ các nhà vườn ở miền Tây về từ sớm, chờ đến dịp là bán.


HẠ PHONG