05:01, 04/01/2018

Đường quanh chợ Vĩnh Hải xuống cấp

Hiện nay, các tuyến đường quanh chợ Vĩnh Hải (TP. Nha Trang) đã bị xuống cấp trầm trọng, gây mất an toàn giao thông. Ban Quản lý chợ Vĩnh Hải đã đề xuất phương án sửa chữa nhưng chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hiện nay, các tuyến đường quanh chợ Vĩnh Hải (TP. Nha Trang) đã bị xuống cấp trầm trọng, gây mất an toàn giao thông. Ban Quản lý chợ Vĩnh Hải đã đề xuất phương án sửa chữa nhưng chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chợ Vĩnh Hải là chợ đầu mối cấp 1. Nơi đây là điểm mua bán của hàng trăm tiểu thương và người dân các địa phương phía bắc TP. Nha Trang. Tuy nhiên, thời gian qua, những tuyến đường xung quanh chợ đã bị xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

 

Đường quanh chợ Vĩnh Hải xuống cấp, đầy rác.

Đường quanh chợ Vĩnh Hải xuống cấp, đầy rác.


Bà N. - tiểu thương chợ Vĩnh Hải cho biết: “Đường hư, mùa mưa lầy lội, sình lầy, trơn trượt; ngày nắng bụi bặm. Cách đây vài ngày, tôi chở hàng hải sản đến chợ bán lúc sáng sớm, đi qua đường vấp phải ổ gà nên hàng bị đổ, nhiều thùng hàng bị hư hỏng. Tôi đã lên Ban quản lý chợ kiến nghị sớm sửa chữa đường để đi lại thuận lợi hơn, chứ ngày 4 lần đi qua đây rất nguy hiểm”.


Một người dân sống ven đường Nguyễn Khuyến, bên cạnh chợ phàn nàn, đường không chỉ hư hỏng mà còn dơ bẩn. Nhiều người buôn bán gà vịt làm lông xong phơi tràn ra đường, nước chảy lênh láng, gây ô nhiễm môi trường. Bà H. - người dân sống sát chợ đề xuất: “Ban quản lý chợ cần thường xuyên nhắc nhở các tiểu thương dọn vệ sinh. Đồng thời yêu cầu nhân viên vệ sinh môi trường dọn rác khu vực quanh chợ, giúp môi trường trong lành hơn”.


Bên cạnh chợ, đường Củ Chi kéo dài đã bị nhiều người chiếm dụng, trở thành nơi buôn bán, các phương tiện hầu như không thể lưu thông. Báo Khánh Hòa đã nhiều lần phản ánh vấn đề này, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý nhưng chỉ được một thời gian đâu lại vào đấy. Ông Lê Hàng Nhật Tuấn - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải cho biết, việc hư hỏng đường quanh chợ địa phương đã nắm được. Riêng vấn đề người dân tự ý lấn chiếm lòng đường buôn bán, phường đã nhiều lần làm việc, cử cán bộ xử lý nhưng đều thất bại. “Hiện nay, những người buôn bán rất manh động, mỗi khi cán bộ đến nhắc nhở là họ tạt cả nước cá vào người”, ông Tuấn nói.


Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Tuyết Nhung - Quyền Trưởng Ban quản lý chợ Vĩnh Hải cho biết, hiện nay, các tuyến đường giáp khu vực chợ, bãi đỗ xe và vỉa hè phía nam nhà lồng II đã bị xuống cấp trầm trọng; mùa mưa lầy lội, nước đọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh và đi lại của người dân. Không chỉ vậy, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên các tuyến đường này.


Theo bà Nhung, các tuyến đường này do thành phố quản lý, mọi công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. Đầu tháng 12-2017, Ban quản lý chợ đã có tờ trình gửi UBND TP. Nha Trang và các phòng, ban liên quan xin chủ trương cho phép Ban Quản lý chợ được lập dự toán đầu tư cải tạo, sửa chữa đường. Kinh phí được lấy từ nguồn phát triển sự nghiệp của chợ. Tuy nhiên, đến nay, các cấp có thẩm quyền vẫn chưa phản hồi. Hy vọng trong thời gian tới, cấp trên sớm có chủ trương giải quyết vấn đề này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.


MẠNH HÙNG