03:01, 03/01/2018

10 lợi ích tuyệt vời của vận động dưới nước

Tập thể dục hoặc các hoạt động dưới nước mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe. Vận động dưới nước là loại bài tập tác động thấp, có nghĩa là nó phù hợp với bất kỳ lứa tuổi nào từ trẻ đến già.

Tập thể dục hoặc các hoạt động dưới nước mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe. Vận động dưới nước là loại bài tập tác động thấp, có nghĩa là nó phù hợp với bất kỳ lứa tuổi nào từ trẻ đến già.
 
Tập thể dục dưới nước phù hợp với mọi lứa tuổi SHUTTERSTOCK
Tập thể dục dưới nước phù hợp với mọi lứa tuổi SHUTTERSTOCK
Dưới đây là 10 lợi ích cho sức khỏe khi tập thể dục trong bể bơi hoặc ở dưới nước, theo boldsky.
 
Giúp giảm cân
 
Động lực đầu tiên và quan trọng nhất cho bất cứ ai tham gia vào loại hình thể dục là giảm cân. Tập thể dục dưới nước có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn tập thể dục trên mặt đất. Bởi vì toàn bộ cơ thể ở dưới nước đều được tập luyện ngay cả khi bạn nhắm mục tiêu một vùng cơ thể cụ thể nào đó.
 
Lý tưởng nhất là tập từ 30-60 phút dưới nước. 
 
Cải thiện sức khỏe chung
 
Những bài tập có tác động thấp giúp cải thiện sức khỏe chung. Lực nổi của nước không tạo nhiều áp lực lên cơ thể hoặc các khớp mà giữ chúng được an toàn. Bạn cũng có thể cảm thấy không mệt mỏi sau khi tập luyện dưới nước. Bơi thường xuyên rất hiệu quả để giảm đau khớp cũng như giúp xương khỏe.
 
Cải thiện tính linh hoạt và năng động
 
Bạn có thể cảm thấy rất tự do trong khi tập thể dục dưới nước bởi vì bạn không bị áp lực bởi trọng lực. Các bài tập dưới nước giúp tăng tính linh hoạt của phần lưng và phần chi dưới, do đó làm tăng sự phối hợp và cân đối dáng người.
 
Giảm huyết áp
 
Các bài tập dưới nước giúp tuần hoàn máu đều đặn và hiệu quả trong cơ thể nên làm giảm huyết áp và làm cho trái tim khỏe mạnh hơn. Nó cũng giúp làm giảm áp suất tâm thu và tâm trương, do đó kéo dài tuổi thọ và giảm huyết áp.
 
Tăng sức mạnh cơ bắp
 
Như đã đề cập trước đó, khi bạn tập thể dục dưới nước, cơ thể sẽ cân bằng và cơ bắp được hoạt động nhiều nhất. Đó là lý do tại sao tất cả những người bơi lội đẳng cấp thế giới đều có rất nhiều bắp tay và bắp chân. Kỹ thuật hoạt động chống lại nước giúp tăng trưởng và tăng cường cơ bắp.
 
Giảm căng thẳng
 
Nước rất thư giãn và nhẹ nhàng cho tâm trí và giúp làm dịu tinh thần của bạn. Nó kích thích endorphin -hoóc môn hạnh phúc giúp nâng cao tâm trạng của bạn 
 
Không cần dụng cụ hỗ trợ
 
Các dụng cụ hỗ trợ khi tập trên mặt đất sẽ không cần thiết. Khả năng chịu nước đã đủ để bạn giảm cân hoặc tăng cơ.
 
Tập thể dục mát mẻ
 
Tập thể dục dưới nước là cách tốt nhất trong mùa hè để thoát nhiệt. Nước cũng giúp giữ cho cơ thể mát mẻ và bình tĩnh, và các endorphin được giải phóng do tập thể dục dưới nước cũng có thể làm cho bạn cảm thấy vui vẻ.
 
Tập thể dục có ảnh hưởng thấp
 
Đây là một loại hình thể thao có ảnh hưởng rất thấp, so với bất kỳ bài tập nào trên mặt. Do đó, nó phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ mới biết đi cho đến người già. Hầu như không có tác động nào từ thiết bị hỗ trợ nào nên tập thể dục dưới nước là bài tập rất tự nhiên và lành mạnh. Cơ thể bạn không bị trọng lực dưới nước, nên nó làm giảm nguy cơ ảnh hưởng xương và khớp.
 
Xây dựng sức bền
 
Cuối cùng, tập thể dục dưới nước giúp xây dựng sự bền bỉ và tăng cường cơ bắp. Khả năng chịu nước là một cách tự nhiên để xây dựng sức bền và tăng cường cơ.
 
Theo Thanh niên